FLASH NEWS:

8 lời khuyên bổ ích dành cho người bán nhà

Để dễ dàng bán được căn nhà cũ, tạo ấn tượng tốt với khách xem nhà, bạn không cần cải tạo nhiều mà chỉ cần lau dọn các phòng, bỏ bớt đồ đạc và thêm một vài chi tiết trang trí...

1. Cất bớt đồ đạc

Đây là bước đầu tiên để tạo hình ảnh hoàn hảo cho ngôi nhà sắp bán. Nếu đã chọn được nơi ở mới, bạn hãy chuyển bớt một số đồ đạc đến đó. Với những món đồ không sử dụng nữa, bạn có thể quyên góp hay cho tặng. Căn nhà vì thế sẽ được rộng rãi, thoáng đãng hơn. Bạn chỉ nên để lại một số nội thất lớn như bàn ghế, tủ đồ... để khách tới xem nhà dễ hình dung việc bố trí không gian.

2. Lau sạch mọi thứ

Trước khi chụp ảnh giới thiệu nhà hoặc mời khách mua tới xem, bạn hãy đảm bảo sàn nhà, cửa sổ, khu vệ sinh và tất cả các bề mặt bàn ghế trong nhà đều sạch sẽ. Người mua khi đó sẽ cảm thấy ngôi nhà luôn được chăm nom kỹ càng và họ cũng sẽ cảm thấy rằng ngôi nhà được xây dựng tốt.

3. Cất những đồ đạc cá nhân

Mục tiêu của bạn là khiến những khách xem nhà cảm thấy ngôi nhà của bạn là phù hợp và dành cho họ. Chính vì vậy, những món đồ lưu niệm hay bức ảnh cá nhân của bạn có thể khiến họ cảm thấy xa lạ.

Bạn chỉ cần dành một ngày để tân trang nhà cũ.

4. Sơn lại ngôi nhà

Theo Wisebread, cách đơn giản và tiết kiệm nhất để làm mới ngôi nhà là sơn tường. Màu sơn trung tính sẽ giúp thu hút được nhiều khách hơn. Màu chủ đạo là màu trắng và kem với điểm nhấn là sắc xanh sẽ giúp không gian sinh động nhưng vẫn gần gũi.

5. Thêm chi tiết trang trí

Bạn nên bổ sung những chiếc gối màu sắc, rèm cho nhà tắm, rèm cửa sổ nhẹ nhàng. Bạn nên chọn những kiểu dáng đơn giản, màu sắc hài hòa với đồ nội thất sẵn có. Cuối cùng, thay vì chọn hoa tươi sẽ phải thường xuyên thay mới, bạn hãy bổ sung một vài chậu cảnh trồng trong nhà.

6. Tẩy mùi khó chịu

Khi ở lâu trong một ngôi nhà, bạn sẽ quen với mùi của không gian đó. Chính vì thế, bạn sẽ không cảm thấy mùi ẩm mốc hay mùi của chó mèo. Cách đơn giản nhất là bạn hãy mở tất cả cửa sổ, bật quạt và thay thảm. Phòng tắm và tầng hầm sẽ không còn mùi khó chịu với quạt thông gió và máy hút ẩm. Bạn nên chọn các mùi hương nhẹ nhàng.

7. Chú ý tới vẻ bên ngoài của nhà

Điều này sẽ giúp căn nhà tạo được ấn tượng với người mua ngay khi họ vừa nhìn thấy ngôi nhà. Bạn hãy quét dọn lối vào, sơn mới mặt tiền, đặt một vài chậu cây xanh.

8. Đơn giản mọi chuyện

Việc bán nhà dễ gây căng thẳng khi bạn vừa phải thu dọn, chuyển đồ, vừa tìm một nơi ở mới lại phải đảm bảo cho nhà cũ luôn tinh tươm. Do đó, bạn đừng cố sửa chữa những hạng mục lớn và tốn kém. Điều bạn cần làm chỉ là giúp nhà trông gần gũi, ấm cúng chứ không phải cải tạo mọi thứ.

(Theo Vnexpress) 
Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật