FLASH NEWS:

Chủ đầu tư DIC của dự án Gateway Vũng Tàu là ai ?

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (Chủ đầu tư DIC) được Bộ Xây dựng thành lập ngày 26 tháng 5 năm 1990.

GIỚI THIỆU VỀ CHỦ ĐẦU TƯ DIC ( Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng )

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (tiền thân là Nhà nghỉ Xây dựng) được Bộ Xây dựng thành lập ngày 26 tháng 5 năm 1990. Với chức năng phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, điều dưỡng cho cán bộ công nhân ngành Xây dựng, đồng thời kết hợp kinh doanh du lịch - nghỉ mát cho du khách  trong và ngoài nước. Ông Nguyễn Thiện Tuấn được Bộ Xây dựng bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà nghỉ Xây dựng, có trụ sở tại số 2 Thùy Vân – TP Vũng Tàu ( Nay là 169 Thùy Vân Vũng tàu).

Tháng 7 /1990 Đơn vị nhận bàn giao công trình Nhà nghỉ, tọa lạc ở vị trí đắc địa tại bờ biển Thùy Vân –Vũng tàu, với 120 phòng nghỉ tổng giá trị tài sản cố định 8,2 tỷ đồng, trong điều kiện trang bị chưa đồng bộ nội thất và cảnh quan, đội ngũ quản lý và vận hành còn non trẻ với ngành Dịch vụ Du lịch. Nhưng với tâm huyết và quyết tâm   của con Người xuất thân từ ngành Xây dựng, Đơn vị vừa ổn định tổ chức vừa huấn luyện nghiệp vụ vừa phục vụ chu đáo nhu cầu nghỉ ngơi tốt nhất cho các đoàn khách.

Nhanh tay đăng ký chọn vị trí đẹp cho dự án căn hộ cao cấp Gateway Vũng Tàu ngay lúc này để nhận được những ưu đãi cho ngày mở bán dự án Gateway của chủ đầu tư DIC. 

căn hộ gateway vũng tàu chủ đầu tư dic
Căn hộ Gateway Vũng Tàu đang được chủ đầu tư DIC phát triển

Cũng trong thời gian này Lãnh đạo Nhà nghỉ mở rộng lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng - xăng dầu, chủ yếu phục vụ nhu cầu xây dựng tại đđịa phương và tạo thêm nguồn thu tích lũy vốn cho đơn vị, đây có thể coi là sự khởi động cho sự đa dạng hóa ngành nghề của Tổng Công ty. Từ hoạt động có hiệu quả trong phục vụ và kinh doanh, Nhà nghỉ Xây dựng Vũng tàu được Bộ Xây dựng ban hành quyết định số 564/BXD-TCLĐ Ngày 23/11/1992 Chuyển Nhà nghỉ xây dựng vũng tàu thành Công ty Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ du lịch (TIIC).

Đây là bước chuyển đổi chính thức từ kinh doanh độc canh sang đa ngành nghề. Dịch vụ Du lịch; Kinh doanh và sản xuất Vật liệu xây dựng; Xuất nhập khẩu; Đầu tư phát triển dự án; Xây lắp; Thi công cơ giới-Điện nước;   Kinh doanh nhà đất   . . .

Trong thời gian này các Xí nghiệp Xây dựng: Số 1, Số 2, Số 4, Xí nghiệp Phát triển kinh doanh nhà đất, Xí nghiệp thi công cơ giới điện nước, Xí nghiệp sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, các Ban quản lý các dự án và công trình: Khu Biệt thự số 2 (liên doanh), Cải tạo và nâng cấp Khách sạn Thùy vân, Ban chuẩn bị đầu tư dự án Chí linh, Công trình Keenle, Công trình Galaxy,Công trình   đường Lê Hồng Phong nối dài, Khu nhà liên kế Trương Công Định . . . được thành lập đã nhanh chóng   ổn định và hoạt động thuần thục.

Đặc biệt vào tháng 12/1996 BQL dự án xây dựng Khu Trung tâm Chí linh TP.Vũng tàu được thành lập chính thức, thực thi công việc xây dựng khu đô thị mới có quy mô lớn nhất tỉnh BR-VT do Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt (theo quyết định 907/TTg ngày 30/10/1996) với diện tích 100 ha, tổng giá trị đầu tư 832 tỷ đồng, đây là Khu đô thị hiện đại và đồng bộ theo mô hình tiên tiến trong các nước khu vực và quốc tế.

Việc phát triển mạnh mẽ các đơn vị xây lắp, sản xuất kinh doanh, quản lý dự án đã khẳng định một lực lượng tuy non trẻ, nhưng được tôi luyện và trưỡng thành trong thương trường, sự nhạy bén của Lãnh đạo nắm bắt thời cơ lại càng minh chứng cho chiến lược phát triển của Công ty   là đúng đắn, bảo đảm cho Công ty phát triển lâu dài và bền vững.

Với sự năng động luôn tiên phong trong công cuộc đổi mới doanh nghiệp, DIC được Chính phủ chọn một trong những đơn vị đầu tiên thuộc Bộ Xây Dựng hoạt động thí điểm theo mô hình Công ty mẹ Công ty con.

Một thử thách mới lại bắt đầu; DIC sắp xếp - tổ chức lại lực lượng quản lý và sản xuất kinh doanh theo mô hình mới có chọn lọc phù hợp với thực tế. Tổ chức đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực, hiện đại hóa và đồng bộ thiết bị sản xuất và thi công xây lắp. Các Công ty con được thành lập, cùng Công ty mẹ thực hiện kế hoạch ngắn hạn và dài hạn trong chiến lược phát triển chung của toàn DIC Group. Địa bàn hoạt động của DIC được mở rộng trong nước và nước ngoài.

Việc cổ phần hóa trong DIC được chú trọng triển khai theo đúng kế hoạch, cuối năm 2008 đã hoàn tất việc cổ hóa trong toàn DIC. Các đơn vị sau khi cổ phần hóa có thêm động lực mới, chủ động về vốn, mở rộng phạm vi hoạt động, hiệu quả kinh tế tăng cao.

Các đối tác trong và ngoài nước hoan hỉ hợp tác với DIC trong các lĩnh vực: Tư vấn thiết kế; Các nhà đầu tư thứ cấp; Các nhà đầu tư tài chính – Ngân hàng . . . luôn sát cánh cùng DIC tạo nên sức mạnh tổng hợp, có thể coi đây là thời kỳ DIC tự hào và sánh vai cùng các Tổng Công ty lớn trong Ngành Xây dựng Việt nam.

Lĩnh vực hoạt động của Tập Đoàn DIC :

Đầu tư phát triển khu đô thị; khu kinh tế mới; khu du lịch; khu chế xuất; khu công nghệ cao. Thi công xây lắp các công trình dân dụng, công nghiệp; công trình giao thông, thủy lợi; công trình cấp thoát nước và xử lý môi trường; công trình đường dây và trạm biến điện. Thiết kế, qui hoạch, tư vấn đầu tư, tư ván xây dựng; Kinh doanh thương mại; Sản xuất, kinh doanh VLXD; khai thác, chế biến khoáng sản làm VLXS; san lấp mặt bằng; Kinh doanh dịch vụ nhà đât; Kinh doanh xe máy thiết bị thi công; Sản xuất kinh doanh nhựa nóng; bê tông tươi, cấu kiện bê tông cốt thép, ống cống bê tông ly tâm các loại; sản xuất, kinh doanh kết cấu thép hình, tròn và thép tráng kẽm các loại; Kinh doanh khách sạn, dịch vụ du lịch biển, du lịch lữ hành; Đầu tư Tài chính vào các Công ty con và các loại hình Doanh nghiệp khác.

Chiến lược phát triển của chủ đầu tư DIC CORP.

DIC Corp sẽ tập trung hoạt động kinh doanh vào các ngành nghề chính sau: Đầu tư phát triển các khu đô thị mới và khu công nghiệp. Đầu tư kinh doanh phát triển nhà và hạ tầng kỹ thuật khu đô thị, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao; Đầu tư hạ tầng giao thông đô thị, cầu, cảng; Công trình BOT. Kinh doanh bất động sản; Đầu tư tài chính vào các Công ty con, công ty liên kết và các loại hình doanh nghiệp khác

Sơ đồ tổ chức DIC CROP :

Các dự án đã xây dựng, phát triển và môi giới của CĐT DIC :

Dự án Khu đô thị sinh thái Đại Phước - H. Nhơn Trạch - T. Đồng Nai 
Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh Câu lạc bộ du thuyền Tiên Sa 
Dự án Khu trung tâm Chí Linh - Tp Vũng Tàu
Dự án Khu dân cư đô thị mới Phú Mỹ - Tân Thành - Bà Rịa Vũng Tàu 
Dự án Khai thác chế biến Puzolan và đá xây dựng mỏ đá Đồi Khỉ 
Dự án Khu dân cư 35 ha tại xã Vĩnh Thanh – Nhơn Trạch

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật