FLASH NEWS:

Giấc mơ an cư còn chậm đến bao giờ?

Thời gian gần đây, giá bất động sản ở tất cả các phân khúc tăng cao đột biến, vượt quá khả năng chi trả của nhiều người lao động. Giá nhà càng tăng cao, giấc mơ an cư của nhiều người dân càng trở nên xa vời.

Giấc mơ an cư còn chậm đến bao giờ?

Gia đình anh Nguyễn Hải Thuận (Phú Yên) vào lập nghiệp tại Tp.HCM gần 10 năm nay. Năm 2014, thu nhập của cả hai vợ chồng là 18 triệu đồng/tháng, cả hai có ý định mua nhà ở quận Tân Phú. Thời điểm đó rất nhiều dự án căn hộ được mở bán trên địa bàn này như: Carillon 2, Carillon 3, Rich Star, Celadon City… Khảo sát mức giá khi đó dao động bình quân từ 16 -20 triệu đồng/m2.

“Căn hộ vợ chồng tôi nhắm đến khoảng 70m2, thiết kế 2 phòng ngủ có giá hơn 1,4 tỷ đồng. Thời điểm đó, theo phương thức thanh toán của chủ đầu tư, chúng tôi cần đóng khoản 480 triệu, sau đó sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay vốn. Tuy nhiên, thời gian từ lúc lập nghiệp đến lúc đó, chúng tôi chưa có đủ khoản tích lũy như trên. Cả hai quyết tâm làm lụng để dành với hy vọng 2-3 năm nữa sẽ có đủ số chi trả.

Đến nay đã 4 năm từ lúc chúng tôi đặt mục tiêu mua nhà. Khoản tích lũy đặt ra đã đủ, lương vợ chồng tôi cũng đã tăng lên 25 triệu/tháng, nhưng giá bình quân căn hộ khu vực chúng tôi từng có ý định mua đã tăng lên 25 -30 triệu/m2. Căn hộ 2 phòng ngủ ngót ngét trên dưới 2 tỷ đồng, đó là một con số quá lớn. Khoản tích lũy ban đầu nếu trả cũng không thấm vào đâu. Nếu vay trên 1,5 tỷ thì chúng tôi không đủ khả năng chi trả hàng tháng. Chưa kể nhà tôi có thêm một bé, tiền sinh hoạt phí theo đó cũng tăng lên. Suy đi tính lại, chúng tôi quyết định tiếp tục ở trọ gần chỗ làm với giá 6 triệu đồng/tháng. Giấc mơ mua nhà tạm gác lại”, anh Thuận bày tỏ.

giac-mo-an-cu-con-cham-den-bao-gio

Giá nhà càng tăng cao, giấc mơ an cư của nhiều người dân càng trở nên xa vời

Dư án imperial place giá chỉ 900 triệu/căn hộ 2 pn trả góp chỉ từ 6-8 triệu/ tháng : Xem thêm  www.tapchiduan.net/du-an/can-ho-imperial-place.html

Xu hướng ồ ạt di dân ra các vùng phụ cận

Giai đoạn giữa đến cuối năm 2017, thị trường địa ốc chứng kiến sức hút của bất động sản ở các khu vực Biên Hòa, Dĩ An hay Đức Hòa (Long An). Cơ sở chính là việc phát triển ngoạn mục về cơ sở hạ tầng. Tuyến cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây, hoặc những tuyến đường được nâng cấp mở rộng từ Tp.HCM về hướng Long An là những cú hích giúp thị trường đất nền các khu vực này bùng nổ.

Cho đến khi tuyến Metro số 1 được chính thức nối dài đến Dĩ An (Bình Dương) hay khu vực Chợ Sặc (Tân Vạn, Biên Hòa) thì không chỉ là "cơn sóng" đầu tư đất nền, mà nhu cầu an cư cũng đã tìm đến với các khu vực này.

Một đại diện Tân Bình ICC (chủ đầu tư dự án Calla garden) cho biết, khi Tp.HCM ngày càng trở nên chật chội, quá tải, giá nhà đất bị đội lên quá cao thì việc di dân từ trung tâm đô thị ra các vùng phụ cận là xu hướng tất yếu. Không chỉ người dân địa phương, mà ngay cả những người làm việc ở Tp.HCM cũng tìm đến Bình Chánh, Đồng Nai, Binh Dương để an cư.

Khách hàng tìm hiểu dự án Calla Garden

Điểm mạnh của việc phát triển căn hộ tại các khu vực này chính là quỹ đất còn rất lớn. Giá đất không quá cao sẽ hạ được giá thành căn hộ. Thông thường giá căn hộ sẽ dao động ở mức trên dưới 18 triệu/m2 – đây là con số lý tưởng để nhiều người chưa có nhà ở có thể sở hữu. Mặt khác, hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện, tuyến Metro chính là một trong những điểm sáng sẽ xóa bỏ mọi khoảng cách từ vùng ven, vùng phụ cận với Tp.HCM. Thậm chí, khi tuyến Metro số 1 hoàn thành, khoảng cách từ Tân Vạn, Ngã Ba Vùng Tàu hay Dĩ An còn nhanh hơn hẳn việc di chuyển từ các quận như Bình Tân, Tân Phú, Quận 6 vào trung tâm thành phố.

Một trong những doanh nghiệp địa ốc lấn sân nhanh vào khu vực Bình Chánh  phải kể đến là Đất Xanh với dự án Intela. Dự án nằm ngay khu quy hoạch các trường đại học khu Nam. Với mức giá trung bình 1,1 triệu/căn, Calla garden đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ người mua nhà – những người còn “lỗi hẹn” với giấc mơ an cư hoặc các gia đình người trẻ, người mới khởi nghiệp hay các gia đình lao động ở các Quận 8, Quận 6, Quận 5,...

Đại diện Đất Xanh – Đơn vị phân phối độc quyền dự án Intela chia sẻ thêm: "Để hỗ trợ tối đa cho người mua nhà, chủ đầu tư cũng hợp tác với ngân hàng Á Châu hỗ trợ vay vốn. Khách hàng chỉ phải thanh toán khoản 320 triệu ban đầu, số còn lại ngân hàng sẽ hỗ trợ vay vốn, mỗi tháng thanh toán từ 6-8 triệu đồng đã có thể sở hữu căn hộ".

Sau Intela, các dự án khác cũng nhận được hấp thụ rất tốt từ thị trường, đơn cử như dự án Topaz  của Tập đoàn Berjaya-D2D. Trong năm 2018 sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tiến quân vào thị trường căn hộ ở Bình Chánh như: Nam Long Group với dự án Mizuki Park, Pegasus Residences (Toàn Thịnh Phát)…

Theo thống kê, chỉ trong quý I/2018, sẽ có 3.211 căn hộ thuộc 8 dự án được đồng loạt được chào bán tại Bình Chánh. Tính ra, chỉ riêng lượng cung căn hộ trong 3 tháng đầu năm 2018 tại Biên Hòa đã gấp 8 lần tổng lượng cung căn hộ tại Đồng Nai - Bình Dương trong 6 năm qua cộng lại.

(Theo Nhịp sống kinh tế) 
Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật