FLASH NEWS:

TP.HCM: Người dân tập trung phản đối phương án đền bù của UBND Q.Tân Bình

Sáng ngày 11/11/2013, nhiều người dân đã tập trung, đồng loạt phản đối với phương án giải quyết đền bù, hỗ trợ tái định cư của UBND Q.Tân Bình trong dự án xây dựng mới chung cư 251 Hoàng Văn Thụ (CC 251), P.2, Q.Tân Bình, TPHCM.

Ngay từ sáng, tại Chung cư 251 Hoàng Văn Thụ, đã có rất nhiều hộ dân tập trung, treo băng rôn, khẩu hiệu, đề nghị UBND Q.Tân Bình cần xem xét lại án đền bù, hỗ trợ tái định cư đối với dự án xây dựng mới lại căn hộ đã xuống cấp.
Đền bù giải tỏa chung cư 251 hoàng văn thụ
Người dân tập trung phản đối phương án bồi thường, hỗ trợ đền bù trong dự án xây dựng mới Căn hộ 251 Hoàng Văn Thụ.

Theo ghi nhận của PV, được biết người dân tại Căn hộ 251 Hoàng Văn Thu bất bình vì UBND Q.Tân Bình đã không rõ ràng trong phương án đền bù cho việc các di dời khỏi chung cư, không niêm yết công khai phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và “lập lờ’ về thời điểm chi trả tiền đền bù di dời.

Theo bà Nguyễn Thị Dung, hiện đang sống tại đây cho biết: “Chúng tôi không phản đối dự án này của nhà nước, vì mục đích của nó là hoàn toàn chính đáng. Nếu thực thi hợp lý, chúng tôi hoàn toàn tự nguyện di dời. Tuy nhiên, chúng tôi không bằng lòng với cách làm của UBND Q.Tân Bình. Bởi lẽ cho đến nay, việc đền bù quá “mập mờ”. Tại sao UBND quận cứ yêu cầu chúng tôi di dời rồi mới trả tiền đền bù, mà lại không trả tiền đền bù để chúng tôi chấp hành di dời? Đây là điều hết sức vô lý và sai pháp luật”.

Chung quan điểm, bà Cao Thị Thảo cùng rất nhiều hộ dân tỏ thái độ bất bình: “Bên phía UBND Q.Tân Bình cứ yêu cầu chúng tôi di dời, nếu không sẽ cưỡng chế trong khi không công khai giá đền bù và kế hoạch di dời cho chúng tôi biết. Các khoản hỗ trợ khác cũng chẳng công bố. Làm vậy thì khác nào đưa chúng tôi vào thế ra đường trắng tay. Ở đây một số hộ đã di dời rồi giờ không biết kêu ai?”.

Đến chiều cùng ngày, UBND Q.Tân Bình đã cử đoàn công tác xuống làm việc cùng các hộ dân tại CC 251 để tìm ra phương án giải quyết.

Cho đến cuối ngày, nguyện vọng mà các hộ dân sống tại Căn hộ 251 Hoàng Văn Thụ đưa ra là mong muốn được chấp hành chính sách của nhà nước ban hành. Thế nhưng, các hộ dân yêu cầu UBND Q.Tân Bình phải giải quyết thỏa đáng quy trình đền bù, hỗ trợ di dời theo quy định của đúng pháp luật và phải công khai, minh bạch cho người dân được biết

Được biết, dự án xây dựng mới Chung cư 251 Hoàng Văn Thu được sự phê duyệt của UBND TPHCM, do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tân Bình Làm chủ đầu tư, nhằm mục đích xóa bỏ chung đã xuống cấp hiện tại để xây mới.

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật