FLASH NEWS:

Động lực giúp bất động sản Long An “cất cánh”, sẵn sàng tăng tốc

Gần đây, nhiều dấu hiệu cho thấy, bất động sản Long An đang tạo được “sức hút” từ những “đại gia” hàng đầu của lĩnh vực này với hàng loạt dự án “khủng” được đầu tư và phát triển trên địa bàn. Cụ thể, khá nhiều chủ đầu tư đình đám làm sôi động thị trường nơi đây như: Vingroup, Ecopark, BIM Group, Eurowindow, SeaHoldings, Prodezi Long An, Nam Long Group, Khang Điền Group, Cát Tường Group, Trần Anh Group …

Với quỹ đất ở TP.HCM ngày càng khan khiếm, cạn kiệt. Do đó, các doanh nghiệp phải “chuyển mình” về các tỉnh thành lân cận để phát triển thị trường. Sự nhộn nhịp trong những năm qua với những tên tuổi được góp mặt ở Bình Dương, Đồng Nai thì hiện nay Long An đang thu hút nhiều “ông lớn” bằng loạt dự án tỉ đô. Qua đó, tạo bàn đạp để mở ra một chu kỳ bất động sản mới ở khu vực phía khu Tây Nam và kì vọng là sân chơi lớn với sự ra đời của các sản phẩm BĐS mới, đa dạng loại hình, bổ trợ nguồn cung giá hợp lý cho TP.HCM.

Với động thái bung dự án, các doanh nghiệp địa ốc tại Long An bắt đầu bắt tay vào việc tuyển dụng nhân viên bán hàng để chuẩn bị cho các dự án sắp ra mắt. Động thái khởi động sớm các chiến dịch kinh doanh để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng đang âm thầm diễn ra tại thị trường Long An.

Theo bà Trang Bùi, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield cho biết, kể từ năm 2019 - 2023, do quỹ đất ở khu vực trung tâm ngày càng cạn kiệt, thị trường đã, đang và sẽ tiếp tục có sự dịch chuyển các dự án ra xa so với trung tâm đến bán kính 30km, sang các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An, hình thành những khu đô thị mới với quy mô với hơn 5.000 - 10.000 căn hộ mỗi dự án.

Đồng thời, thị trường bắt đầu có xu hướng dịch chuyển xa hơn đối với các phân khúc văn phòng, bán lẻ, khách sạn và công nghiệp, tương ứng với sự mở rộng của thị trường nhà ở và sự phát triển của cơ sở hạ tầng. Điều này tạo ra những khu đô thị mới cung cấp đầy đủ các tiện ích cần thiết cho người dân, từ đó giảm áp lực quá tải cho khu vực trung tâm.

Tổng hợp dự liệu mới nhất chỉ ra, nhu cầu tìm kiếm nhà đất Long An đang có diễn biến tích cực với nhiều loại hình có lượt quan tâm tăng trưởng tốt. Cụ thể, lượt tìm mua căn hộ chung cư, đất nền tăng lần lượt là 13% và 10%; biệt thự nhà phố có nhu cầu mua tăng 3%; nhu cầu tìm mua nhà riêng tăng 6% và kho xưởng rao bán tăng gần 9% so với tháng trước đó.

Động lực Hạ Tầng Phát triển giúp Bất Động Sản Long An.

Dự báo sức cầu chung của thị trường bất động sản Long An có thể khởi sắc vào gần cuối năm 2024 bởi những sản phẩm đã hoàn thiện pháp lý, dự án hoàn thiện hạ tầng và chiến lược phát triển bởi các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Dẫu vậy, theo các chuyên gia thị trường này vẫn sẽ diễn ra quá trình thanh lọc. Nhà đầu tư cẩn trọng với các dự án chưa đủ pháp lý, đồng thời hạn chế tình trạng lạm dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư.

Long An hiện có khá nhiều chủ đầu tư lớn đang phát triển các dự án quy mô với loại hình bất động sản chính vẫn là đất nền, nhà phố và biệt thự. Long An cớ ưu thế quỹ đất đa dạng, giá thành rẻ, phù hợp để phát triển các sản phẩm nhà liền thổ. Thực tế những năm qua, địa phương này cũng là thị trường cung cấp chính nguồn cung đất nền, nhà phố và biệt thự giá “mềm” thay thế cho TP.HCM nói riêng và nhu cầu mua ở các tỉnh lân cận nói chung.

Chủ lực của thị trường bất động sản Long An vẫn đang là nhà phố. Nhà liền thổ Long An chất lượng ngày càng nâng cao, giá lại hấp dẫn, tầm trung bình từ 4 -6 tỷ đồng/căn biệt thự/nhà phố cao cấp và khoảng trên 15 tỷ đồng căn biệt thự hạng sang, so với tầm giá của thị trường Đồng Nai, Bình Dương, Long An giàu lợi thế cạnh tranh hơn hẵn. Tuy nhiên địa phương đang trên đà tăng tốc về kinh tế và sự bùng nổ của làn sóng công nghiệp, khả năng trong ngắn hạn, giá nhà liền thổ Long An sẽ không còn “mềm”, nhà đầu tư lên tận dụng thời điểm hiện nay để mua các sản phẩm tốt.

Những sản phẩm bất động sản Long An chuẩn bị ra mắt.

  1. Khu Dân Cư Lương Hoà - LA Home Long An
  2. Khu Dân Cư Bình An Long An - CĐT Him Lam
  3. Eco Retreat Long An  - CĐT EcoPark
  4. WarterPoint Long An - CĐT Nam Long
  5. Suntec City Long An - CĐT Novaland
  6. Cát Tường Phú An -CĐT Cát Tường

 

 

Share this Post :
Cùng chủ đề: Chủ Đầu Tư Prodezi Long An,

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật