FLASH NEWS:

Ngân hàng hạ lãi suất vay mua nhà tháng 5 năm 2021

Dịch Covid-19 tái bùng phát và diễn biến khó lường, một số ngân hàng điều chỉnh giảm mức lãi suất ưu đãi vay mua nhà từ 0,3 – 1 điểm %.

Theo khảo sát tại một số ngân hàng, mức lãi suất cho vay mua nhà tiếp tục có điều chỉnh trong tháng 5/2021. Cụ thể, ngân hàng Sacombank giảm lãi suất ưu đãi từ 9,5%/năm xuống còn 8,5%/năm. Ngân hàng Techcombank giảm lãi suất từ 7,29%/năm xuống 6,69%/năm.

Hai nhà băng khác là BIDV và PVCombank cũng điều chỉnh giảm lãi suất từ 7,8%/năm xuống 7,5%/năm và từ 7,49%/năm xuống 6,5%/năm. Lãi suất tại TPBank cũng giảm nhẹ từ 7%/năm xuống 6,9%/năm.

lãi suất vay mua nhà thấp nhất thuộc về nhóm các ngân hàng nước ngoài và các ngân hàng tư nhất lớn trong nước như VP Bank, OCB, Standard Chartered, Hong Leong Bank, PVcomBank, Techcombank… với lãi suất từ 5,99%/năm đến 6,7%/năm.

Cụ thể, VP Bank áp dụng lãi suất vay mua nhà chỉ từ 5,99%/năm trong 3 tháng đầu tiên, 8,1%/năm trong 6 tháng hoặc 8,9%/năm trong 24 tháng đầu tiên. Ngân hàng cho vay đến 75% giá nhà/căn hộ, tối đa 20 tỷ đồng, với thời gian vay mua nhà tối đa 25 năm đến 35 năm tùy dự án. VPBank cũng hỗ trợ khách hàng ân hạn nợ gốc 12 tháng với những khoản vay có thời hạn tối thiểu 4 năm. Điều đó có nghĩa là khách hàng sẽ không phải thanh toán nợ gốc cho ngân hàng trong năm đầu tiên mà chỉ cần thanh toán phần lãi.

Ngân hàng OCB mức vay mua nhà ưu đãi từ 5,99%/năm. Nếu tài sản bảo đảm là chính nhà/căn hộ mua thì số tiền vay tối đa 80% nhu cầu vốn, còn nếu tài sản bảo đảm là bất động sản khác thì số tiền vay lên đến 100% nhu cầu vốn. Thời hạn vay lên đến 20 năm và thời gian ân hạn vốn gốc tối đa 6 tháng. Phương thức giải ngân linh hoạt theo tiến độ của dự án

Tại Ngân hàng Hong Leong, lãi suất vay mua nhà thấp nhất là 6,15%/năm cho thời hạn 6 tháng, 7,25%/năm cho thời hạn 12 tháng, 7,45%/năm thời hạn 24 năm và 7,75%/năm thời hạn 36 tháng. Lãi vay mua nhà dựa trên dư nợ giảm dần. Ngân hàng cho phép vay đến 80% giá trị thẩm định của tài sản, thời hạn vay lên đến 25 năm. Tài sản đảm bảo có thể dùng chính căn nhà đang mua.

Trong khi đó, Standard Chatered áp dụng mức lãi suất cho vay mua bất động sản chỉ từ 6,19%/năm. Khoản vay tối đa 75% giá trị tài sản thế chấp và thời hạn vay lên đến 25 năm.

Tại Woori Bank, lãi suất cho vay mua bất động sản 6 tháng từ 7%/năm trong 1 năm đầu. Sau đó, lãi suất sẽ được tính bằng trung bình lãi suất tiền gửi kỳ hạn 06 tháng của 4 ngân hàng (Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank dành cho khách hàng cá nhân) + Biên độ. Ngân hàng hỗ trợ vay tới 70% giá trị bất động sản, khoản vay không giới hạn giá trị tối đa. Thời hạn vay từ 6 tháng đến tối đa 15 năm (trong đó được ân hạn trả gốc tối đa 05 năm – trong thời gian ân hạn chỉ cần trả lãi, không cần trả gốc). Khách hàng có thể dùng chính bất động sản định mua làm tài sản đảm bảo.

lãi suất vay mua nhà trung bình thuộc về nhóm các ngân hàng quốc doanh như: Agribank, Vietcombank, Vietinbank, BIDV…. dao động từ 7%/năm đến 7,7%/năm cố định trong vòng 1 năm đầu. Theo nhiều nhà đầu tư, Vietcombank là ngân hàng có mức lãi suất thấp và ổn định so với nhóm ngân hàng có vốn Nhà nước.

lãi suất vay mua nhà cao nhất thuộc về nhóm các ngân hàng như: UOB, OCB, Sacombank, Eximbank, VIB. Cụ thể, tháng 5/2021, ngân hàng Eximbank đang có mức lãi suất vay mua nhà cao nhất thị trường với mức 9%/năm, lãi suất cao thứ hai là ngân hàng UOB với 8,7%/năm và xếp thứ ba là Sacombank với lãi suất 8,5%/năm.

Share this Post :
Cùng chủ đề: Lãi suất ngân hàng,

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật