FLASH NEWS:

Tử vi tuổi 1990 Nam Canh Ngọ 2024

Năm 2024 này, vận trình tử vi tuổi Ngọ 1990 nam mạng sẽ có nhiều chuyển biến tích cực. Cả công việc lẫn cuộc sống, gia đình, các mối quan hệ của mệnh chủ đều được hanh thông

Sơ lược lá số tử vi 2024 nam mạng Canh Ngọ 1990

  • Sao: Thái Âm
  • Hạn: Diêm Vương
  • Vận niên: Thố Lộng Nguyệt
  • Mạng: Thổ gặp Hỏa – Tương sinh
  • Thiên Can: Canh gặp năm Giáp – Xung 
  • Địa Chi: Ngọ gặp năm Thìn - Bình hòa
  • Xông nhà: Hợp các tuổi 1998, 1995, 1994, 1992, 1991, 1979
  • Xuất hành: Vào ngày mồng một Tết Nguyên Đán 2024
  • Giờ: 3-5h | 7-9h | 9-11h | 15-17h | 17-19h
  • Đi về hướng Đông Nam để đón Tài Thần
  • Màu sắc: Hợp các màu Vàng, Nâu Đất

Tử vi tuổi 1990 Nam Canh Ngọ 2024

I. Tổng Quan Tử Vi Tuổi Canh Ngọ Năm 2024 Nam Mạng

 

Tuổi Canh Ngọ cầm tinh con Ngựa, gồm những người có ngày sinh dương lịch từ 27/01/1990 - 14/02/1991. Thiên can Canh cộng với địa chi Ngọ mang ý nghĩa Thất Lý Chi Mã (Ngựa trong nhà). Nam sinh năm 1990 mệnh Thổ - Lộ Bàng Thổ.

Năm Giáp Thìn 2024 thuộc hành Hỏa. Theo học thuyết ngũ hành, mệnh Hỏa của năm tương sinh với mệnh Thổ của tuổi, được đánh giá là rất tốt. Can Giáp xung với can Canh nhưng địa chi Ngọ bình hòa với Thìn. 

Năm 2024 này, vận trình tử vi tuổi Ngọ 1990 nam mạng sẽ có nhiều chuyển biến tích cực. Cả công việc lẫn cuộc sống, gia đình, các mối quan hệ của mệnh chủ đều được hanh thông, thuận lợi. Tuy nhiên, nam Canh Ngọ cần giữ sự khiêm nhường, gặp chuyện tốt cũng không nên chủ quan mà sinh ra kiêu ngạo.

Trong năm Giáp Thìn, nam tuổi Ngọ 1990 có nhiều cơ hội để học tập, nâng cao chuyên môn và mở rộng các mối quan hệ. Nếu biết tận dụng cơ hội, mệnh chủ sẽ chuyển hóa được bản thân, gặt hái được nhiều thành quả trong năm 2024.

II. Tử Vi Tuổi Ngọ 1990 Năm 2024 Nam Mạng

 

1. Công việc, sự nghiệp.

Trong 12 con giáp, người tuổi Ngọ làm việc rất chăm chỉ, cần cù và có nhiều ý tưởng sáng tạo. Nếu biết tận dụng những lợi thế này của mình thì công việc của mệnh chủ trong năm 2024 sẽ đạt được những thành quả nhất định. 

Năm Giáp Thìn, nam Canh Ngọ sẽ có cơ hội gặp gỡ được nhiều đồng nghiệp, kết giao được với các mối quan hệ mới. Đây đều là những cơ duyên giúp mệnh chủ có thể học hỏi thêm kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn công việc của mình. Nên trân trọng khoảng thời gian này để trau dồi bản thân, phát triển sự nghiệp. 

2. Tài chính.

Là người có nhiều tài lẻ, nam mạng Canh Ngọ có thể tăng thêm nguồn thu nhập bằng cách làm thêm một số công việc phụ. Có nhiều nguồn thu sẽ giúp cho vận tài chính của mệnh chủ trong năm nay được ổn định, vững vàng. 

Bên cạnh đó, trong năm 2024, Canh Ngọ nam mạng cũng nên cân nhắc đến các khoản chi tiêu sinh hoạt. Ở giai đoạn này, mệnh chủ nên cắt giảm những chi tiêu đến từ giải trí, mua sắm. Thay vào đó là đầu tư vào kiến thức, học tập để tiếp tục phục vụ công việc của mình, tạo ra lợi nhuận tốt hơn. 

3. Tình duyên, gia đạo.

Muốn không khí gia đình lúc nào cũng vui vẻ, hòa thuận thì nam tuổi Canh Ngọ cần phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Sau mỗi ngày làm việc, mệnh chủ hãy dành thời gian quan tâm, trò chuyện với vợ con. Chủ động kết nối các thành viên trong nhà bằng những buổi dã ngoại, những bữa ăn quây quần, những buổi trò chuyện vui đùa cùng các con,..

Tình cảm gia đình là chỗ dựa tinh thần vững chắc để tuổi Canh Ngọ nam mạng có thể phát triển công việc. Vì vậy, dù năm 2024 hay quãng thời gian về sau, mệnh chủ hãy ưu tiên gia đình của mình lên hàng đầu. 

4. Sức khỏe.

Ở độ tuổi 35, nam mạng tuổi Canh Ngọ cần chú trọng nhiều hơn tới các vấn đề sức khỏe của mình. Muốn có một thể trạng tốt, hàng ngày mệnh chủ hãy tập thể dục đều đặn, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. 

Trong năm Giáp Thìn 2024 này, nam Canh Ngọ nên chú ý tới chế độ làm việc, sinh hoạt hàng ngày. Cân bằng thời gian giữa công việc và chuyện gia đình. Như vậy sẽ giúp mệnh chủ giảm tải được căng thẳng trong công việc, cải thiện tinh thần, sức khỏe tốt hơn.

Tử Vi Tuổi Ngọ 1990 Năm 2024 Nam Mạng lộ bàn thổ

III. Tử Vi Sao Hạn Nam Mạng Tuổi Canh Ngọ Năm 2024

Những thông tin về tử vi năm 2024 được luận giải dựa trên các khía cạnh: Sao chiếu mệnh, vận hạn, vận niên, cách hóa giải sao hạn, vật phẩm phong thủy,.. dành cho nam mạng sinh năm 1990. Mời quý bạn đọc dõi phần tiếp theo.

 

1. Sao chiếu mệnh

Nam mạng Canh Ngọ trong năm 2024 có sao Thái Âm chiếu mệnh. Trong hệ thống Cửu Diệu niên hạn, Thái Âm là phúc tinh chủ về danh lợi như ý, cuộc sống viên mãn hạnh phúc. 

Người có sao này chiếu mệnh thì gặp được nhiều cơ hội thuận lợi để phát triển công danh, sự nghiệp. Nếu biết nắm bắt thời cơ, chuyển hóa bản thân thì công việc sẽ lên một tầm cao mới. Đồng thời nam Canh Ngọ 1990 có được cơ duyên gặp được nhiều bạn tốt, đồng nghiệp giúp đỡ. 

Gặp được sao Thái Âm trong bảng sao 2024, mệnh chủ làm việc gì cũng cần khiêm tốn, chăm chỉ, nỗ lực. Lúc khó khăn không nản chí nhưng lúc thuận lợi, đạt được thành quả thì cũng không kiêu ngạo, chủ quan. Như vậy thì kết quả đạt được trong năm 2024 này mới được bền bỉ.

2. Vận hạn

Nam Canh Ngọ 1990 trong năm Giáp Thìn gặp hạn Diêm Vương. Đây là vận hạn chủ về tai tiếng, thị phi. Tuy vậy, hạn này chỉ ảnh hưởng tới nữ giới, còn đối với nam Canh Ngọ thì không gặp vấn đề gì. 

3. Vận niên

Vận niên của nam Canh Ngọ trong năm 2024 là Thố Lộng Nguyệt, mang ý nghĩa lè mèo chơi trăng. Người gặp vận niên này thì cuộc sống trong năm đó được thuận lợi, hạnh phúc viên mãn.

Trong năm Giáp Thìn này, mệnh chủ sẽ đón nhận được nhiều tin vui trong cuộc sống, từ công việc đến chuyện tình cảm. Đời sống vợ chồng cũng được hòa hợp, hạnh phúc do nam Canh Ngọ rất biết lắng nghe, chia sẻ và đồng cảm với người bạn đời. 

4. Hóa giải sao hạn

Nam Canh Ngọ 1990 có thể giảm trừ tác động xấu của hạn Diêm Vương bằng cách tu tâm dưỡng tính, hành thiện tích đức, làm nhiều việc tốt giúp đỡ người khó khăn… Như vậy sẽ giúp nam mệnh chủ tích được nhiều phước báu, chuyển hóa số phận, gặp nguy hóa an. 

Bên cạnh đó, năm 2024 Canh Ngọ nam mạng gặp sao Thái Âm. Theo kinh nghiệm của người xưa, khi có sao tốt chiếu mệnh thì gia chủ có thể thực hiện lễ nghênh đón cung sao để mở đường cho vượng khí. Tham khảo cách cúng sao Thái Âm để thực hiện nghi lễ đúng theo phong tục tập quán của dân tộc. 

5. Vật phẩm phong thủy

Để hóa giải sao hạn, cầu bình an, may mắn trong năm 2024, nam mạng Canh Ngọ có thể đeo mặt Phật Bản Mệnh, hoặc vòng tay Trầm Hương. 

Tuổi Ngọ được Phật Đại Thế Chí Bồ Tát hộ mệnh, che chở, dẫn đường chỉ lối. Nam mạng 1990 mệnh Thổ, nên đeo mặt Phật Đại Thế Chí Bồ Tát đá Mắt Hổ vàng nâu (tương hợp), hoặc đá Mã Não đỏ (tương sinh).

 

IV. Phong Thủy May Mắn Tuổi Canh Ngọ Năm Giáp Thìn 2024

Những yếu tố phong thủy may mắn được rất nhiều người ứng dụng vào cuộc sống để cầu tài lộc, vượng khí. Dưới đây là những hoạt động cầu may mắn cho nam mạng Canh Ngọ trong năm 2024.

1. Chọn người hợp tuổi xông nhà

Người Việt ta quan niệm rằng, vào thời khắc đầu tiên của năm mới, vị khách đầu tiên tới xông nhà nếu là người hiền lành, ngay thẳng, sống đức độ, lại hợp tuổi với gia chủ thì sẽ mang tới nhiều phước lành. Chính vì vậy, ông bà ta rất coi trọng việc chọn tuổi xông nhà trong mỗi dịp đón năm mới. 

Trong 12 con giáp, tuổi Ngọ hợp với các con giáp tuổi Dần, Tuất (thuộc nhóm tam hợp Dần - Ngọ - Tuất), tuổi Mùi (thuộc nhóm nhị hợp Ngọ - Mùi). Ngoài ra Canh Ngọ 1990 nam mạng cũng có thể chọn người mệnh Hỏa tới xông nhà. 

Cụ thể trong năm Giáp Thìn 2024, nam Canh Ngọ có thể mời những vị khách tuổi sau đến xông nhà: 

  • Mậu Dần 1998
  • Ất Hợi 1995
  • Giáp Tuất 1994
  • Nhâm Thân 1992
  • Tân Mùi 1991
  • Kỷ Mùi 1979
  • Tân Hợi 1971

Người xông nhà đầu năm không phân biệt giới tính, nam hay nữ đều có thể xông nhà được. Miễn là người sống đức độ, hiền lành thì sẽ mang tới nhiều may mắn. 

 2. Xuất hành đầu năm 2024

Vào ngày mùng 1 Tết năm Giáp Thìn 2024, nam Canh Ngọ xuất hành hướng Đông Nam để đón Tài Thần, hướng Đông Bắc để đón Hỷ Thần.

Mệnh chủ khởi hành vào các khung giờ hoàng đạo sau:

Giờ Dần (03-05h)
Giờ Thìn (7-9h)
Giờ Tỵ (09-11h)
Giờ Thân (15-17h)
Giờ Dậu (17-19h)
Đầu xuân năm mới, Canh Ngọ nam mạng có thể xem ngày tốt xấu năm 2024 và chọn các ngày đẹp sau đây để xuất hành đi chùa, thăm thân, vãn cảnh,..

 

V. Giải Đáp Các Câu Hỏi Thường Gặp Về Tử Vi Tuổi Canh Ngọ 2024 Nam Mạng

 

1. Sinh năm 1990 bao nhiêu tuổi năm 2024?

Năm 2024, nam mạng tuổi Canh Ngọ vừa tròn 34 tuổi Dương Lịch và 35 tuổi Âm Lịch.

2. Nam sinh năm 1990 năm 2024 sao gì?

Nam mạng Canh Ngọ năm 2024 có sao Thái Âm chiếu mệnh. Đây là phúc tinh có lợi cho con đường công danh, sự nghiệp.

3. Tuổi Canh Ngọ năm 2024 xây nhà được không?

Năm 2024, nếu gia chủ tuổi Canh Ngọ muốn xây nhà thì nên mượn tuổi làm nhà. 

Xét tuổi của nam Canh Ngọ 1990 trong năm Giáp Thìn, tuổi của mệnh chủ không phạm Tam Tai, không phạm Hoang Ốc, nhưng phạm Kim Lâu. Theo kinh nghiệm của người xưa, vào năm gặp hạn Kim Lâu nếu muốn xây dựng nhà cửa thì nên mượn tuổi làm nhà. 

4. Tuổi Canh Ngọ năm 2024 hợp màu gì?

Nam Canh Ngọ trong năm 2024 hợp màu Đỏ, Hồng, Cam, Tím (màu thuộc hành Hỏa).

Nam mạng sinh năm 1990 mệnh Thổ, hợp với các màu thuộc hành Thổ và hành Hỏa. Năm Giáp Thìn 2024 là năm mệnh Hỏa, vì thế trong năm này mệnh chủ hợp nhất với các màu thuộc hành Hỏa (Hỏa - Hỏa là tương hợp).

Ứng dụng các màu hợp tuổi Canh Ngọ 1990 một cách phù hợp sẽ giúp cho tinh thần, cảm xúc của mệnh chủ được cân bằng, dễ chịu hơn. Nhờ vậy mà nam Canh Ngọ làm việc khoa học, hiệu quả cao.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi những nội dung về tử vi 2024 dành cho nam mạng tuổi Canh Ngọ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quý bạn có thêm sự tham khảo, chiêm nghiệm về cuộc sống. 

Người xưa có câu: “Mệnh do mình tạo, tâm đổi thì vạn vật đổi, tâm không đổi thì vạn vật không đổi”. Vận mệnh mỗi người đều có thể cải biến được nếu người đó biết tu tâm dưỡng tính, làm nhiều việc tốt, tích phước báu cho đời. Như vậy, chẳng những tai ương được giảm trừ mà phúc đức cũng tự tìm đến!

Xuân Giáp Thìn năm 2024 đang tới, Vạn Sự xin kính chúc quý độc giả một năm mới Bình An - Phát Tài Phát Lộc!

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật