FLASH NEWS:

Tổng hợp dự án chung cư Quận Bình Tân năm 2024

Tổng hợp dự án Chung cư giá rẻ Quận Bình Tân được nhiều nhà đầu tư xem như cơ hội sinh lợi tốt bởi tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ và tình trạng người dân từ khu vực khác di cư về đây. Phân tích những tiềm năng an cư lạc nghiệp và đầu tư sinh lợi tại quận Bình Tân để người mua dễ dàng lựa chọn căn chung cư ưng ý!



MENU BÀI VIẾT

Bất động sản phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) đang là tâm điểm trên thị trường, đặc biệt là thị trường mua bán căn hộ quận Bình Tân đang khá sôi động. Chung cư giá rẻ Bình Tân được nhiều nhà đầu tư xem như cơ hội sinh lợi tốt bởi tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ và tình trạng người dân từ khu vực khác di cư về đây.

Phân tích những tiềm năng an cư lạc nghiệp và đầu tư sinh lợi tại quận Bình Tân để người mua dễ dàng lựa chọn căn chung cư ưng ý!

Giá chung cư quận Bình Tân mới nhất 01/2024

Giá chung cư quận Bình Tân mới nhất 01/2024

 

Nhìn chung, mức giá chung cư quận Bình Tân đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ, bất chấp ảnh hưởng từ tình hình sụt giảm chung của thị trường bất động sản của cả nước.

Theo Nhà Tốt ghi nhận, giá mua chung cư Bình Tân trung bình từ 39,8 triệu đồng/m2 xét tháng 9/2023. Mức giá này đã tăng 4,1% so với tháng 08/2023 và tăng 4,4 % so với tháng 9/2022.

Tuy nhiên, trong đó giá căn hộ chung cư chưa bàn giao trên địa bàn phổ biến từ 50,33 triệu đồng/m2, đã giảm 4,09 triệu đồng/m2 so với tháng 08/2023 và giảm 4,16 triệu đồng so với tháng 10/2022.

Trong giai đoạn 10/2022 - 09/2023, thị trường căn hộ chưa bàn giao có nhiều biến động. Đặc biệt, là trong tháng 03/2023, giá căn hộ giảm sâu chỉ còn 29,14 triệu đồng/m2. Giá bán chung cư quận Bình Tân đã bàn giao có phần ổn định hơn. Tại tháng 09/2023, mức giá phổ biến khoảng 38,27 triệu đồng/m2, tăng nhẹ 1,81 triệu đồng/m2 so với tháng 08/2023 và tăng 1,54 triệu đồng/m2 xét tại thời điểm tháng 10/2023.

Xét theo từng khu vực phường cụ thể, dẫn đầu về đơn giá bán căn hộ quận Bình Tân lần lượt là phường An Lạc (28,4 - 48,6 triệu đồng/m2), phường An Lạc A (23,2 - 42,1 triệu đồng/m2), phường Bình Hưng Hòa B (26,2 - 31,3 triệu đồng/m2).

Giá căn hộ cụ thể phụ thuộc vào vị trí địa lý, diện tích và loại hình căn hộ. Một số thống kê giá bán căn hộ quận Bình Tân được thể hiện trong bảng sau.

Giá bán căn hộ chung cư tại quận Bình Tân

Diện tích (m2)

Đơn giá (đồng/m2)

Giá bán (đồng)

Mua bán chung cư phường An Lạc, quận Bình Tân

60 - 79

28,4 - 48,6 triệu

1,8 - 3,4 tỷ

Mua bán chung cư phường Tân Tạo, quận Bình Tân

37 - 69

16,2 - 26,6 triệu

0,575 - 1,73 tỷ

Mua bán chung cư phường Tân Tạo A, quận Bình Tân

50 - 81

22 - 29,6 triệu

1,45 - 2,15 tỷ

Mua bán chung cư phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân

52 - 68

26,2 - 31,3 triệu

1,5 - 1,98 tỷ

Mua bán chung cư phường An Lạc A, quận Bình Tân

51 - 76

23,2 - 42,1 triệu

1,37 - 2,9 tỷ

 

Phường nào có giao dịch bất động sản sôi động nhất quận Bình Tân?

 

Phường An Lạc có giá bán căn hộ cao nhất so với mặt bằng giá chung của quận Bình Tân vì những ưu thế về vị trí cửa ngõ, cơ sở hạ tầng, giao thông cùng tiện ích công cộng đầy đủ, thích hợp cho những người có nhu cầu ở thực sự và các nhà đầu tư sinh lời bởi mức giá mềm (chỉ từ 1,8 - 3,4 tỷ đồng/căn).

Theo ghi nhận từ Tap Chi Du An, giá bán chung cư tại phường An Lạc, quận Bình Tân trung bình khoảng 40 triệu đồng/m2 xét tháng 9/2023, giảm 1,0% so với tháng 8/2023 và tăng 4,3% so với tháng 9/2022. Cụ thể, giá căn hộ chung cư chưa bàn giao trên địa bàn trong tháng 09/2023 là 42,57 triệu đồng/m2, giảm 1,98 triệu đồng/m2 so với tháng 08/2023 và giảm 0,81 triệu đồng/m2 so với tháng 10/2022.

Giá bán căn hộ đã bàn giao tại phường An Lạc phổ biến trong tháng 09/2023 là 36,18 triệu đồng/m2, tăng 0,6 triệu đồng/m2 so với tháng 08/2023 và giảm 1,36 triệu đồng/m2 so với tháng 10/2022.

Các loại hình chung cư phổ biến nơi đây gồm căn hộ chung cư; Căn hộ dịch vụ, mini...

Có nên mua chung cư quận Bình Tân?

 

Sự tăng trưởng thần tốc về dân số lẫn cơ sở hạ tầng, giao thông đã thúc đẩy thị trường bất động sản quận Bình Tân trở nên sôi động với hàng loạt các dự án chung cư. Đặc biệt, nơi đây còn đa dạng các loại hình như căn hộ chung cư phù hợp nhu cầu người dân.

Quận Bình Tân sở hữu vị trí địa lý kinh tế trọng điểm ở cửa ngõ phía Tây TP. HCM với quỹ đất dồi dào (52,2km2, rộng thứ hai trên địa bàn TP. HCM). Các khu vực tiếp giáp với quận Bình Tân gồm có:

  • Phía Đông kết nối với Quận 6 và quận Tân Phú.
  • Phía Nam giáp ranh Quận 8 và huyện Bình Chánh.
  • Phía Tây kết nối huyện Bình Chánh.
  • Phía Bắc liền kề Quận 12 và huyện Hóc Môn.

Tuy quận Bình Tân cách xa trung tâm Quận 1 khoảng 12km nhưng nhờ sở hữu vị trí có sự kết nối chặt chẽ với nhiều quận huyện lớn, thông qua các trục đường lớn như Võ Văn Kiệt, Kinh Dương Vương, Hồng Bàng,... người dân có thể thuận tiện di chuyển đến nội thành nhanh chóng.

Đồng thời, quận Bình Tân còn là đầu mối giao thương quan trọng với các tỉnh miền Tây Nam Bộ nhờ có bến xe Miền Tây và các tuyến Quốc lộ 1A, Tên Lửa, Võ Văn Kiệt.

Quận Bình Tân có tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ với sự nâng cấp và mở rộng cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông liên tục. Diện tích đất nông nghiệp tại khu vực này hầu hết đã chuyển đổi mục đích sử dụng để phát triển thêm nhiều khu dân cư và các tiện ích công cộng.

Tổng hợp dự án chung cư Quận Bình Tân năm 2024
Bình Tân là khu vực có tốc độ phát triển nhanh

Ngoài ra, quận Bình Tân đã và đang được đầu tư để đẩy mạnh một số dự án phát triển hạ tầng giao thông. Các kế hoạch nâng cấp và mở rộng đoạn vành đai 2 (Quốc lộ 1A), đường vành đai trong, đường Hồ Ngọc Lãm, Kinh Dương Vương,... hứa hẹn sẽ tạo nên sự đột phá cho thị trường bất động sản và kinh tế - xã hội nơi đây.

Theo nhận xét từ chuyên gia, giá bán căn hộ quận Bình Tân đang ở tầm trung (38,27 triệu đồng/m2), đáp ứng được tài chính của nhiều người dân với mong muốn an cư lạc nghiệp và nhiều nhà đầu tư với mục tiêu sinh lời.

Vì thế, quyết định mua bán căn hộ Bình Tân là cơ hội đầu tư tốt mà người mua nên cân nhắc.

Danh sách các căn hộ chung cư tại quận Bình Tân mở bán 2024

 

Nhu cầu về căn hộ chung cư tại TP. HCM ngày càng cao thúc đẩy thị trường bán căn hộ quận Bình Tân phát triển mạnh mẽ.

Sau đây là danh sách dự án chung cư đã bàn giao và chưa bàn giao mà người mua có thể tham khảo để mua chung cư Bình Tân giá rẻ và tiềm năng được tổng hợp mới nhất năm 2024 chuẩn bị ra mắt.

 

Tên ăn hộ chung cư

Chủ đầu tư

Địa chỉ

Giá khởi điểm

Tình trạng

Tanimex Bình Phú

Công ty Cổ phần Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Dịch vụ và Đầu tư Tân Bình (Tanimex)

Đường M1, quận Bình Tân, TP.HCM

1 tỷ đồng/căn

Sắp mở bản

The Privia

Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền

Đường An Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM

2,4 tỷ đồng/căn

Sắp mở bản

Chung cư Stella En Tropic Bình Tân

Tập đoàn Kita Group

Đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Tân, TP.HCM

1,9 tỷ đồng/căn

Sắp mở bản

Starlight Residence

Tập đoàn Kita Group

Đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Tân, TP.HCM

1,61 - 2,4 tỷ đồng/căn

Đang mở bán

Moonlight Centre Point Bình Tân

Công ty Cổ phần Địa ốc Vĩnh Tiến

Đường Tên Lửa, quận Bình Tân, TP.HCM

1,89 tỷ đồng/căn

Đang mở bán

Chung cư 9x Golden Stella Bình Tân

Công ty TNHH TTL Tây Sài Gòn

Đường Lê Văn Quới, quận Bình Tân, TP.HCM

800 triệu đồng/căn

Đang mở bán

Chung cư Milky Way Bình Tân

Công ty Cổ phần Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Dịch vụ và Đầu tư Tân Bình (Tanimex)

Đường M1, quận Bình Tân, TP.HCM

1,2 tỷ đồng/căn

Đang mở bán

Chung cư AIO City Bình Tân Công ty TNHH Hoa Lâm Shangri - LA6 Đường Tên Lửa, Quận Bình Tân, Tp.HCM 2,8 tỷ/căn Sắp mở bán
Chung cư Akari City Bình Tân Công ty TNHH Hoàng Nam ( Thành viên Nam Long Group) Đường Võ Văn Kiệt, Quận Bình Tân, Tp.HCM 3 tỷ/căn Đang mở bán

 

Hợp đồng mua chung cư có cần công chứng không?

Các vấn đề pháp lý trong quá trình mua bán chung cư luôn là nỗi lo của người mọi người, đặc biệt là người mới. Vậy hợp đồng mua chung cư có cần công chứng không?

Tại Điều 122 Luật Nhà ở 2014, các trường hợp mua bán nhà ở thương mại nói chung, trong đó có nhà chung cư cần phải thực hiện công chứng, chứng thực. Các trường hợp ngoại trừ như mua bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước và mua bán nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư sẽ không cần công chứng.

Ngoài ra, hợp đồng mua bán chung cư cần phải thực hiện hợp đồng theo mẫu được quy định cụ thể tại mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm Nghị định 02/2022/NĐ-CP.

Quy định về đặt cọc mua căn hộ chung cư theo Pháp luật

Đặt cọc khi mua bán căn hộ quận Bình Tân nói riêng và các giao dịch bất động sản nói chung là hình thức phổ biến được đông đảo người mua thực hiện. Mục đích của hình thức này là để đảm bảo việc thực hiện mua bán diễn ra như đúng thỏa thuận.

Tại Khoản 1, Điều 328, Bộ luật Dân sự định nghĩa như sau: "Đặt cọc là việc một bên (sau đây gọi là bên đặt cọc) giao cho bên kia (sau đây gọi là bên nhận đặt cọc) một khoản tiền hoặc kim khí quý, đá quý hoặc vật có giá trị khác (sau đây gọi chung là tài sản đặt cọc) trong một thời hạn để bảo đảm giao kết hoặc thực hiện hợp đồng".

Các hình thức đặt cọc thực tế như đặt cọc để sau đó ký hợp đồng mua bán, đặt cọc sớm để giữ chỗ mua chung cư với chủ đầu tư. Giá trị đặt cọc thường theo thỏa thuận của hai bên, phổ biến khoảng 20 - 30% giá trị căn hộ.

Với trường hợp các bên không ký hợp đồng mua bán chung cư hoặc bên nhận cọc không muốn bán chung cư thì phải trả lại cọc.

Đầu tư mua chung cư thời điểm nào tốt nhất?

Nhà đầu tư nên nắm bắt cơ hội tại 4 thời điểm dưới đây để lựa chọn và đầu tư chung cư có tiềm năng sinh lời tốt.

Thời điểm mở bán: Giai đoạn này có nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi từ chủ đầu tư nên nhà đầu tư sẽ mua được với giá tốt.
Thời điểm ký kết hợp đồng mua bán: Đây là thời điểm dự án đã hoàn thành các thủ tục pháp lý nên giá bán căn hộ sẽ tăng cao hơn so với thị trường.
Thời điểm đưa vào sử dụng: Chủ căn hộ có thể trang bị thêm nội thất để nâng cao chất lượng căn hộ và là cơ sở tốt để tăng giá bán.
Thời điểm có sổ hồng: Giá bán căn hộ Bình Tân ở thời điểm này sẽ cao hơn mặt bằng chung trong cùng phân khúc và thu hút người mua có nhu cầu mua để sinh sống lâu dài.

Có được thay đổi kết cấu căn hộ chung cư hay không?

Theo quy định tại Luật Nhà ở năm 2014, việc cải tạo nhà ở hay cụ thể là thay đổi kết cấu căn hộ chung cư cần phải có thiết kế được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Chủ nhà chung cư tuyệt đối không được Chiếm dụng diện tích nhà ở trái pháp luật; lấn chiếm không gian và các phần thuộc sở hữu chung; hoặc của các chủ sở hữu khác dưới mọi hình thức; tự ý thay đổi kết cấu chịu lực; hoặc thay đổi thiết kế phần sở hữu riêng trong nhà chung cư - Theo Điều 6, Luật Nhà ở 2014.

Với những đánh giá thực tế trên, Tạp Chí Dự Án hy vọng đã mang lại cho người mua cơ sở để có thể lựa chọn gia nhập vào thị trường mua bán căn hộ quận Bình Tân nói riêng cũng như mua bán chung cư TP. HCM nói chung.

Câu hỏi thường gặp

Có nên mua chung cư ở Quận Bình Tân không?

Ngân sách 1,5 tỷ có mua căn hộ chung cư ở Quận Bình Tân được không?

Các dự án chung cư nổi bật ở Quận Bình Tân?

Nên mua căn hộ chung cư 2 phòng ngủ hay 3 phòng ngủ ở Quận Bình Tân?



Địa điểm nổi bật