FLASH NEWS:

3 loại hình đầu tư bất động sản hấp dẫn tại TP.HCM trong nửa cuối năm

Một trong những loại hình đầu tư hấp dẫn nhất trong những tháng cuối năm 2019 chính là đất nền vùng trũng ở ngoại ô Sài Gòn. Dự báo đây sẽ là kênh đầu tư “vua” hút nhiều dòng vốn nhất.

Theo xác nhận của ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Bất động sản Việt An Hòa, thị trường nhà đất Sài Gòn khan hiếm nguồn cung cục bộ, kéo dài suốt gần 2 quý đầu năm. Nguyên nhân chủ yếu do nhiều dự án đình trệ vì vướng rà soát, thanh tra pháp lý.

Cũng do ít sản phẩm ra hàng nên lượng tiêu thụ bất động sản tại TP.HCM giảm xuống, các doanh nghiệp địa ốc xưa nay chuyên đóng quân tại Sài Gòn phải đổi sang chiến lược đánh bắt xa bờ, phát triển dự án ra xa hơn, đến các tỉnh giáp ranh, thành phố biển. Mặc dù vậy, thị trường bất động sản TP.HCM vẫn có sức hấp dẫn rất lớn.

Theo CEO Việt An Hòa chỉ ra 3 xu hướng đầu tư có thể dẫn dắt thị trường địa ốc Sài Gòn trong nửa cuối năm nay:

1. Đầu tư đất nền vùng trũng giá thấp

 

Vùng "trũng" chỉ những địa bàn nằm ở ngoại ô Sài Gòn, hoặc ven thành phố có mặt bằng giá khá rẻ, có tiềm năng phát triển. Đây là những địa bàn vẫn sẽ "nóng" trong 6 tháng cuối năm. Những người chọn kênh đầu tư này gồm 2 nhóm: một nhóm có gu chuộng đất ven biển, nhóm còn lại thích vườn tược nhiều mảng xanh.

Một số địa bàn vùng trũng điển hình thu hút đầu tư đất nền có thể kể tới như Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh... Ngay cả những vị trí giáp ranh với các huyện này cũng đang được giới đầu tư nhắm đến. Nhóm đất nền vùng trũng giá thấp này có đặc điểm chung là đều đảm bảo kết nối về trung tâm thành phố, với thời gian di chuyển trên dưới 1,5 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, so với 3 năm trước, giá đất tại các địa bàn vùng trũng đã cao hơn khá nhiều và đây cũng chính là thách thức khi chọn kênh đầu tư này. Sau khi trải qua các đợt sốt đất, hầu hết vùng trũng của Sài Gòn đã liên tục thiết lập mặt bằng giá mới. Trước rừng giá thật - ảo lẫn lộn, nhà đầu tư cần tăng cường khảo sát địa bàn và kết nối với chính quyền địa phương để nắm rõ quy hoạch, biết giá giao dịch bình quân trên thị trường thực tế. Khi đã nắm rõ thị trường, chỉ cần chọn đúng các vị trí kết nối giao thông tốt, nhà đầu tư sẽ có cơ hội sinh lời.

3-loai-hinh-dau-tu-bat-dong-san-hap-dan-tai-tphcm-trong-nua-cuoi-nam
Thị trường bất động sản trung tâm TP.HCM vẫn tiếp tục thu hút nhà đầu tưu. Ảnh minh họa: Congluan

2. Đầu tư theo "vết dầu loang" ở 2 cực Đông - Nam

 

Ông Quang cho rằng, để "né" vùng đỉnh giá nhà đất đã bị đẩy lên quá cao ở khu vực lõi trung tâm Sài Gòn thì đầu tư phân cực là một chiến lược rất khôn ngoan. Nhà đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển mạnh theo các siêu dự án tại 2 trục đô thị phí Đông và phía Nam, dù cả hai khu vực này khá rộng lớn. Những nhà đầu tư dày vốn, sở hữu dòng tiền trung bình từ 5-10 tỷ đồng đang "chọn mặt gửi vàng" các bất động sản ở cả 2 cực Đông – Nam thành phố. Bởi tại đây, các siêu dự án quy mô lớn chưa từng có liên tục ra mắt thị trường, hoặc các dự án được quy hoạch bài bản, môi trường sống tốt.

Dự kiến, trong những tháng cuối năm, quận 9 và huyện Nhà Bè sẽ đón thêm 2 dự án quy mô "khủng", được phát triển bởi các chủ đầu tư có thương hiệu mạnh và vốn lớn. Rất có thể đây sẽ là những siêu dự án hút dòng tiền đầu tư trên thị trường, khi mà toàn thành phố đang trong tình trạng khan hiếm nguồn cung mới.

Xu hướng đầu tư ly tâm cũng sẽ mạnh hơn bởi tác động từ sự xuất hiện của các dự án lớn, mang dáng dấp đô thị xanh và hiện đại ở 2 trục đô thị Đông và Nam Sài Gòn. Điều này cũng có nghĩa nhu cầu bất động sản sẽ dịch chuyển về 2 trục đô thị này.

3. Đầu tư bất động sản hạng sang sẽ tiếp tục "nóng"

 

Từ nay đến cuối năm, thị trường nhà ở hạng sang tại khu vực lõi trung tâm đô thị sẽ là sân chơi gần như của riêng thiểu số dự án đã được phê duyệt. Rổ hàng này cũng giữ vị thế độc quyền trong giai đoạn thành phố siết các dự án nhà ở cao tầng mới trong giai đoạn 2018-2020. Sở hữu vị trí đắc địa, lại độc quyền nên các sản phẩm bất động sản hạng sang ở lõi trung tâm đô thị vẫn tiếp tục là kênh hút vốn của những nhà đầu tư đằm tiền và giới siêu giàu.

Theo Tổng Giám đốc Việt An Hòa, thị trường tiêu thụ và đầu tư phân khúc bất động sản siêu sang trong 6 tháng cuối năm sẽ có một số thay đổi. Cụ thể, các năm trước và nửa đầu năm 2019, tỷ trọng tiêu thụ bất động sản hạng sang của nhà đầu tư nước ngoài chiếm 30% mua theo room, cùng với đó là một lượng khá lớn thuê dài hạn, trong khi nhà đầu tư trong nước yếu thế. Vậy nhưng tình hình có xu hướng đảo chiều dần vào nửa cuối năm 2019, khi mà lượng người Việt sẵn sàng mua loại sản phẩm này ngày càng tăng, với tỷ trọng dự báo có thể lên đến 35-40%. Điều này phản ánh xu hướng đầu tư bất động sản hạng sang ngày càng được giới siêu giàu trong nước ưa chuộng.

can-ho-cao-cap-quan-7
Căn hộ cao cấp Quận 7 -Dự án Sky X Villas trên đường Đào Trí Quận 7 >>> Click xem thông tin chi tiết dự án

 

Chuyên gia này cho biết thêm, mặc dù bất động sản TP.HCM vẫn có sức hấp dẫn với một lượng nhà đầu tư nhất định, nhưng tốc độ bán sản phẩm tại thị trường này sẽ giảm tốc so với giai đoạn bùng nổ trước đây. Thị trường tiêu thụ trở nên khó tính hơn chủ yếu do khách hàng ngày càng cẩn trọng hơn, nhất là sự quan ngại vấn đề pháp lý đang trong đợt cao điểm thanh kiểm tra trên diện rộng. Ngoài việc đòi hỏi cao hơn về sự chỉn chu dự án của chủ đầu tư, các nhà đầu tư cũng chú trọng nhiều hơn đến thương hiệu doanh nghiệp.

Trong những tháng cuối năm 2019, dự báo thị trường nhà đất Sài Gòn sẽ tái diễn biến động về giá do sự ách tắc nguồn cung cục bộ, bởi thông thường các chính sách đưa ra có độ trễ chu kỳ 12 tháng. Hệ quả là dòng sản phẩm bất động sản bình dân, giá rẻ sẽ rất ít xuất hiện trên thị trường, thậm chí biến mất. Địa bàn mới của dòng sản phẩm này sẽ là các tỉnh giáp ranh, trong khi đó, giá bất động sản trong đô thị Sài Gòn ngày càng đắt hơn. Điều này cũng có nghĩa là, với những người có thu nhập khiêm tốn đang sống và làm việc tại TP.HCM, nếu muốn an cư họ không còn lựa chọn nào khác là dịch chuyển ra xa hơn. Đương nhiên nhà đầu tư bất động sản phân khúc này cũng sẽ phải chọn địa bàn hoạt động có khoảng cách ly tâm lớn hơn trước.

(Theo Vnexpress) 

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật