FLASH NEWS:

4 yếu tố tạo nên cú hích cho thị trường địa ốc năm 2018

Bốn điểm sáng tạo nên viễn cảnh tươi sáng cho ngành địa ốc năm 2018 là môi trường đầu tư ổn định, an toàn, lực đỡ chính sách, dòng vốn đa dạng và tham vọng về đô thị thông minh.

Tại hội thảo Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường bất động sản năm 2018 được tổ chức ngày 8/12, nhiều chuyên gia đã nhận định về viễn cảnh tươi sáng của ngành địa ốc bởi 4 điểm sáng mới xuất hiện gần đây.

  1. Thứ nhất: Cơ chế đặc thù được thông qua. Theo đánh giá của Tiến sĩ Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế, thị trường bất động sản năm trong suốt năm 2018 tại Tp.HCM nói riêng và cả nước nói chung chắc chắn sẽ chịu tác động lớn khi cơ chế đặc thù cho Tp.HCM vừa được thông qua. Với cơ chế này, thị trường địa ốc khi phát triển sản phẩm sẽ buộc phải theo đuổi cách tiếp cận khác, mới mẻ hơn. Chẳng hạn như: quy hoạch bài bản, tập trung hình thành những khu đô thị thông minh, thay đổi đột phá khi phát triển nhiều phân khúc. Một tiền đề mới mẻ, quyết định đến tính cạnh tranh của thị trường chính là nền tảng thông minh (tích cực kết nối, tạo ra xu hướng văn hóa chia sẻ).

  2. Thứ hai: Lực đỡ từ chính sách. So với năm 2017, thị trường địa ốc năm 2018 sẽ có nhiều gam màu tươi sáng hơn nhờ lực đỡ từ chính sách, chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh dự báo. Cụ thể, trong năm tới, nghị định liên quan đến quy hoạch, phát triển dự án mới và chính sách tín dụng với thị trường địa ốc chắc chắn sẽ ngày càng hợp lý hơn. Điều này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bất động sản.

thị trường bất động sản
Lực đỡ từ chính sách sẽ góp phần tạo nên gam màu tươi sáng
cho thị trường địa ốc năm 2018. Ảnh: C.H
  1. Thứ ba: Dòng vốn thêm đa dạng. Chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh cũng cho rằng, dòng tiền của các nhà đầu tư ngoại sẽ đổ về Việt Nam ở nhiều tỉnh thành hơn với việc mở cửa hội nhập ngày càng quyết liệt. Mặt khác, các doanh nghiệp địa ốc sẽ ngày càng cải thiện năng lực khi họ tận dụng kết quả kinh doanh trước đó.

Thêm vào đó, thị trường sẽ càng thêm sôi động khi các tập đoàn, tổng công ty thoái vốn ngoài ngành, gồm một phần không nhỏ dành cho bất động sản.

  1. Thứ tư: Thị trường ổn định và an toàn. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM dự báo, những yếu tố quan ngoại về nhiều vấn đề quốc tế cũng có thể trở thành động lực ngầm mạnh mẽ cho thị trường bất động sản trong nước.

Theo ông Châu, trong khi thị trường thế giới đầy biến động và có khá nhiều rủi ro thì Việt Nam nổi lên là một điểm đến an toàn, ổn định. Đây chính là lực đẩy để thu hút thêm dòng vốn đầu tư từ nước ngoài. Theo đó, khi nhìn từ góc độ chất lượng tăng trưởng ngành địa ốc và thu hút FDI bất động sản, thị trường địa ốc năm 2018 được kỳ vọng sẽ vô cùng lạc quan.

(Theo Vnexpress) 
Share this Post :

Tài liệu


Địa điểm nổi bật