FLASH NEWS:

Bãi đỗ xe sinh thái trên cao ở dự án nghìn tỷ Hado Centrosa

Thay cho những bức tường khô cứng, khu đỗ xe ở HaDo Centrosa Garden (quận 10) bố trí hàng nghìn cây xanh, hoa lá và dây leo.Mô hình bãi đỗ xe sinh thái trên cao được Tập đoàn Hà Đô đưa vào thiết kế tổng thể dự án khu phức hợp HaDo Centrosa Garden. Thay vì tọa lạc ở khu tầng hầm như thông thường, bãi xe nằm trên các tầng 2,3,4 thuộc khối đế của tòa nhà.

Thay cho những bức tường khô cứng, khu đỗ xe ở HaDo Centrosa Garden (quận 10) bố trí hàng nghìn cây xanh, hoa lá và dây leo. Mô hình bãi đỗ xe sinh thái trên cao được Tập đoàn Hà Đô đưa vào thiết kế tổng thể dự án khu phức hợp HaDo Centrosa Garden. Thay vì tọa lạc ở khu tầng hầm như thông thường, bãi xe nằm trên các tầng 2,3,4 thuộc khối đế của tòa nhà.

 

Bãi đỗ xe sinh thái trên tầng 2,3,4 của dự án HaDo Centrosa Garden.

Chủ đầu tư đã tạo nên một hệ sinh thái xuyên suốt cả 3 tầng. Nhờ khả năng tận dụng lợi thế bãi giữ xe nằm trên cao có khả năng đón nắng và gió tự nhiên, thông thoáng, chủ đầu tư có thể trồng cây xanh giúp điều tiết không khí và giảm ô nhiễm khí thải từ các phương tiện giao thông. Điều này cũng tạo điểm nhấn cảnh quan độc đáo cho khu cao ốc.

Phần mặt sàn thiết kế theo dạng tổ ong để có diện tích đổ đất trồng các loại cỏ mềm mịn. Những bức tường bao quanh thay bằng hệ khung kim loại nhẹ làm giàn để trồng các loại dây leo kết hợp cùng bồn đất trồng cây có chiều cao phù hợp với trần.

Từng ngóc ngách bên trong bố trí các chậu cây, hoa lá cùng đèn chiếu sáng dịu nhẹ.  Cây xanh trồng tại đây là loại có khả năng hấp thụ khói bụi tốt, đảm bảo sức khỏe cho cư dân và tạo nên vẻ mỹ quan độc đáo.

Theo đại diện Tập đoàn Hà Đô, bãi đậu xe sinh thái do công ty hợp tác cùng hãng kiến trúc Surbana (Singapore) thiết kế. Đây là mô hình khá phổ biến tại đảo quốc sư tử vốn chú trọng những công nghệ thân thiện với môi trường.

 

Mảng xanh phủ kín 3 tầng bãi xe mang đến không gian sinh thái cho dự án.

Cách làm này còn giúp giải quyết tình trạng mưa lớn gây ngập tầng hầm giữ xe tòa nhà chung cư tại một số thành phố lớn ở Việt Nam. Việc đưa bãi xe lên tầng cao không chỉ thuận tiện mà còn đảm bảo an toàn phương tiện đi lại của cư dân, tránh các yếu tố tác động tiêu cực của thời tiết.

"Chúng tôi cân nhắc rất nhiều vì từ tầng 2 đến tầng 4 đều là khu diện tích thương mại có khả năng mang lại nguồn lợi nhuận lớn. Tuy nhiên công ty vẫn quyết định dùng diện tích này để thiết kế nơi để xe cho toàn khu dân cư và mang đến phong cách sinh thái mới cho cư dân", vị đại diện nhấn mạnh.

Xe ra vào kiểm soát bằng hệ thống thẻ từ tự động cùng camera an ninh và đội ngũ bảo vệ 24/7. Chi phí đỗ xe hàng tháng cũng như các bãi xe thông thường khác, cư dân không phải đóng thêm bất kỳ khoản phí nào để vận hành hệ sinh thái này.

 

Phối cảnh tổng thể dự án HaDo Centrosa Garden. Hotline: 0909 980 420

Khu phức hợp HaDo Centrosa Garden tọa lạc tại trung tâm quận 10, TP HCM trên diện tích 6,85ha với nhiều phân khu chức năng, cung cấp 2.187 căn hộ cao cấp. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.

Nhiều tiện ích hiện đại phục vụ cư dân như cụm hồ bơi tràn với tổng diện tích hơn 1.100m2, trung tâm thương mại, 21 khu vườn xanh trải dài khắp dự án, bãi đỗ xe sinh thái trên cao...

Share this Post :
Cùng chủ đề: hado centrosa garden,

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật