FLASH NEWS:

Bán đấu giá 3.800 căn hộ trong khu tái định cư lớn nhất TP.HCM

Khu tái định Bình Khánh cư lớn nhất TP.HCM sau nhiều năm vắng bóng người ở đã được UBND chấp thuận chủ trương chia nhỏ để bán đấu giá.

UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương bán đấu giá quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất đối với 3.790 căn hộ tại khu tái định cư Bình Khánh (quận 2), với giá khoảng 2,37 tỷ đồng/căn.

Các căn hộ đưa ra đấu giá thuộc khu chung cư R1, R2, R3, R4, R5 trong khu 38,4 ha phường Bình Khánh và các khu chung cư này được chia thành 2 dự án. Dự án 1 bao gồm lô R1, R2 R3 với 2.200 căn hộ, giá khởi điểm đấu giá là 5.619 tỷ đồng. Dự án 2 gồm các lô R4, R5 với 1.570 căn hộ, giá khởi điểm là 3.534 tỷ đồng.

Khu dân cư lâm bình khách quận 2
Khu tái định cư Bình Khánh. Ảnh: Lê Quân.

UBND TP.HCM giao Sở Tài Nguyên Môi Trường hướng dẫn Trung tâm phát triển quỹ đất TP.HCM thực hiện thủ tục đấu giá theo quy định của pháp luật. Đơn vị này sẽ ký hợp đồng với Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản TP.HCM để thực hiện phiên đấu giá.

Khu tái định cư Bình Khánh (phường Bình Khánh, quận 2) có diện tích 38,4 ha. Dự án thuộc chương trình 12.500 căn hộ phục vụ tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đây là dự án được giao cho nhiều chủ đầu tư triển khai như Tiến Phước, Trần Thái, Thuận Việt, Đức Khải, Keppel Land... Hiện nay, hàng loạt block cao tầng của khu tái định cư này đã hoàn thiện.

Dự án được đầu tư để tái định cư tại chỗ cho các hộ dân thuộc 5 phường trung tâm của khu đô thị Thủ Thiêm, gồm 3 khu: khu 30,2 ha Bình Khánh có 4.216 căn hộ, khu 38,4 ha Bình Khánh có 6.220 căn hộ, khu 17,3 ha An Phú - Bình Khánh có 1.844 căn.

Để phát triển khu tái định cư này, 10.000 hộ dân thuộc 5 phường của quận 2 phải di dời, trong đó các hộ ở hai phường An Lợi Đông và Thủ Thiêm gần như bị giải tỏa trắng. Tuy nhiên, sau nhiều năm đầu tư, khu tái định cư Bình Khánh, quận 2 đã hình thành nhưng các block nhà vẫn chưa có bóng dáng người ở và ngày càng xuống cấp.

Điều đáng lưu ý là trong đợt đấu giá này, có một dự án thành phần trong khu tái định cư không được đưa ra. Dự án có mặt tiền đường Mai Chí Thọ được giao cho Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại Thuận Việt làm chủ đầu tư. Mới đây, dự án này được đổi tên thành New City và rao bán thương mại với giá khoảng 50 triệu đồng/m2.

Toàn cảnh khu tái định cư Bình Khánh Sau nhiều năm đầu tư, xây dựng, khu tái định cư Bình Khánh, quận 2 đã hình thành khá khang trang và đồng bộ. Tuy nhiên, hiện nay các bock nhà vẫn chưa có bóng dáng người ở

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật