FLASH NEWS:

Bất Động Sản mua dịch: Ủ mình chờ thời điểm

Theo giới chuyên gia bất động sản (BĐS) nhận định, do sự cản trở của “tảng đá” Covid, nên thị trường BĐS đang trong giai đoạn nén mình chờ thời cơ. Tuy nhiên sau khi dịch được kiểm soát, lực bật từ thị trường sẽ rất mạnh.

Toàn thị trường bước vào trạng thái thích nghi

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc batdongsan.com cho biết tốc độ tăng trưởng của kinh tế nói chung và nhu cầu của thị trường BĐS Việt Nam nói riêng trong quý 2 vẫn còn rất khả quan. Theo đó, số lượng doanh nghiệp BĐS mới thành lập trong quý 2/2021 đã tăng 45% và số vốn đăng ký tăng 24% so với cùng kỳ 2020.

Về mặt tăng trưởng kinh tế, GDP bình quân của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt mức 6,61%, trong đó lĩnh vực kinh doanh BĐS tăng 4% so với cùng kỳ. Thông qua những con số này có thể thấy nền kinh tế Việt Nam nói chung và BĐS nói riêng vẫn đang được kiểm soát phát triển ổn định, bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh.

Chi tiết hơn diễn biến thị trường trong Quý 2/2021 vừa qua, ông Quốc Anh chia sẻ thêm về 3 xu hướng chính:

Đầu tiên là xu hướng sốt đất nền đã hướng dấu hiệu hạ nhiệt. Thể hiện rõ nhất cho sự chuyển biến này chính là mức độ tìm kiếm thông tin quy hoạch đã giảm mạnh, điển hình là từ sau khi Bộ tài nguyên và môi trường công bố văn bản rà soát và siết chặt những khu vực có dấu hiệu “sốt”.

Thứ hai là mặc cho những ảnh hưởng từ Covid, nhưng yếu tố cung - cầu vẫn cao hơn trung bình năm 2020. Xét về mặt cầu, mức độ quan tâm được thể hiện qua lượt hỏi mua, tỷ lệ quan tâm tăng 54%. Xét về mặt cung, số lượng dự án mới đăng ký tăng 66, lượt đăng tin tăng 8%. Song song đó, phía các chủ đầu tư cũng đã chuyển đổi hình thức mở bán truyền thống sang online.

Thứ 3 chính là thị trường BĐS đang có những dấu hiệu thích nghi với những thay đổi. Có thể thấy thấy rõ nhất chính là số lượng dự án mới hình thành trong quý 2 tăng 30 dự án so với Quý 1/2021.

 

Số lượng dự án mới hình thành trong quý 2 tăng 30 dự án so với Quý 1/2021

“Từ thực tiễn trên, chúng tôi thấy sự quan tâm tới thị trường bất động sản Việt Nam giống như một quả bóng và dịch COVID-19 như một tảng đá lớn đè lên quả bóng bất động sản. Về cơ bản, quả bóng này không bị xì hơi mà chỉ bị nén lại. Khi chúng ta kiểm soát dịch, lực bật thị trường bất động sản sẽ rất mạnh. Vì thế, tôi cho rằng các chủ đầu tư, các nhà phân phối cần chuẩn bị cho xu hướng mới sau dịch,” ông Quốc Anh nhấn mạnh.

Thị trường có nhiều triển vọng trong giai đoạn cuối năm

Chia sẻ về triển vọng thị trường trong giai đoạn 6 tháng cuối năm, ông Nguyễn Quốc Anh nhận định hầu như mọi hướng đi của thị trường trong thời gian tới đều sẽ chịu ảnh hưởng nhiều từ chiến dịch tiêm chủng Vaccine. “Ví như tại các quốc gia có tốc độ tiêm chủng vaccine đạt 50-55% như Mỹ, Thụy Điển, Na Uy, tốc độ tăng giá bất động sản đạt từ 9-10%, con số này ở những quốc gia hoàn thành dưới 50% tiêm vaccine thấp hơn rất nhiều,” ông Quốc Anh chia sẻ.

Theo đó, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực rất nhiều trong công tác mở rộng tiêm chủng diện rộng cho cộng đồng. Dự kiến khi 8 triệu liều vaccine được chuyển về Việt Nam trong tháng 7 này, số lượng được tiêm sẽ tăng nhanh trong Quý 3/2021. Ngoài ra, Chính phủ cũng đang hướng đến mục tiêu 50% lao động tại các thành phố lớn đều sẽ được tiêm vaccine. Và nếu như thực tế diễn biến theo đúng lộ trình kế hoạch, nhu cầu giao dịch trong thị trường BĐS được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh trong những tháng tới.

Xu hướng tăng trưởng của thị trường bất động sản và nền kinh tế nói chung phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ tiêm chủng vaccine

Cũng theo số liệu phân tích thị trường trong Quý 2/2021 vừa qua cho thấy so với đợt sóng covid lần đầu vào năm 2020, tâm lý của người mua nhà đang ngày càng ổn định và thích nghi dần với hiện tại. Các doanh nghiệp BĐS cũng đã có những hướng đi mới và linh động hơn thông qua việc ứng dụng các công nghệ mới vào quy trình bán hàng. Hầu hết các hoạt động đều đã được chuyển hướng từ offline sang hình thức online.

Xét đến phân khúc sẽ chiếm sóng giao dịch tại thời điểm cuối năm, ông Quốc Anh nhận định căn hộ chung cư và nhà liền thổ vẫn là hai nhóm có nhu cầu tìm kiếm cao nhất thị trường. Nhiều chuyên gia nghiên cứu BĐS cũng chia sẻ, khi thị trường BĐS những tháng cuối năm khởi sắc trở lại sẽ kéo theo một lượng lớn các nhà đầu tư “cá mập” từ nước ngoài đổ về Việt Nam. Khi đó những loại hình BĐS công nghiệp và căn hộ chung cư dành cho giới chuyên gia cũng sẽ tăng lên.

Song song đó, bên cạnh những dấu hiệu khởi sắc trên, các chuyên gia cũng lưu ý về tốc độ hồi phục chậm ở nhóm phân khúc nhà phố cho thuê. Trong khi đó, BĐS nghỉ dưỡng có thể sẽ phải mất thêm một quý trầm lắng mới bước đến giai đoạn khởi động và phục hồi.

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hãy luôn theo dõi Thảo Điền Green để cập nhật nhanh nhất những thông tin về dự án.

• Fanpage: https://www.facebook.com/ThaoDienGreen

• Website: https://thaodiengreen-sic.vn

• Hoặc liên hệ HOTLINE: 090 130 1616

 

 

Share this Post :

Tài liệu


Địa điểm nổi bật