FLASH NEWS:

Bất động sản Tp. HCM thiếu hụt dự án căn hộ giá rẻ

Hiện tại Tp.HCM đang chịu áp lực dân số khá lớn, đặc biệt là việc di dân cơ học. Những dự án bất động sản Tp.HCM ở phân khúc giá rẻ lại khá khan hiếm so với nhu cầu thực tế.

 

Khan hiếm dự án căn hộ giá rẻ

Dựa theo kết quả thống kê vào quý 2/2017, hiện bất động sản Tp.HCM có khoảng hơn 10.000 căn hộ đã được tung ra thị trường. Tuy nhiên, về số lượng căn hộ tầm trung cho người có thu nhập tầm trung chỉ chiếm 40%. Còn theo khảo sát của Sở Xây dựng & Viện Nghiên cứu phát triển Tp. HCM thì cho biết hiện thành phố có gần 500.000 hộ dân chưa có nhà ở, điều đó chứng tỏ phân khúc này chưa thực sự được các nhà đầu tư mặn mà và quan tâm như phân khúc căn hộ cao cấp.

 

Các dự án khởi công chủ yếu nằm vào phân khúc căn hộ cao cấp

Địa bàn quận 2 và quận 7 chiếm khoảng 21% thị phần nguồn cung căn hộ mới của Tp. HCM, tuy hiên một thực tế cho thấy nguồn cung căn hộ giá rẻ vẫn chưa nhiều và đáp ứng được kì vọng của người dân. Các dự án khởi công tại đây chủ yếu là những căn hộ tầm trung, biệt thự, nhà phố và phân khúc căn hộ cao cấp. Chính sự thiếu hụt nguồn cung về căn hộ giá rẻ đã gây ra tình trạng cung ít hơn cầu. Hầu hết những dự án được chào bán trong tầm giá vừa túi tiền người dân đều nhanh chóng rơi vào tình trạng cháy hàng. Trong khi đó, các phân khúc còn lại là căn hộ tầm trung và cao cấp lại quá nhiều, thế nhưng lại nằm xa tầm với với những người có nhu cầu ở thực.

Phân khúc nhà giá rẻ còn khá hạn chế và chưa đáp ứng được hết nhu cầu 

Theo ước tính từ nay cho đến năm 2020, Tp. HCM có đến khoảng 81.000 hộ dân cần có nhà để ở vừa túi tiền. Tuy nhiên, phân khúc nhà giá rẻ ở phân khúc này hiện vẫn còn khá hạn chế và chưa đáp ứng được hết nhu cầu cho người có xu hướng mua nhà ở thực. Thống kê vế bất động sản Tp. HCM thực tế cho thấy số lượng các dự án có mức giá trên dưới 1 tỷ rất khan hiếm. Trong đó, những dự án nổi bật nhận được sự quan tâm, chú ý của người dân có thể kể đến: Vincity của Vingroup Heaven Riverview (Q.8), Saigon Intela (Nam Sài Gòn), Green Town (Q. Bình Tân) Marina City (Bắc Sài Gòn),… Dự kiến, trong quý 3/2018, thị trường sẽ tiếp nhận thêm nguồn cung mới từ dự án Roxana Plaza (Bắc Sài Gòn) và Hausneo (Q.9).

 

Bất động sản Tp.HCM thiếu nguồn cung dự án căn hộ giá rẻ do đâu?

Theo nhiều chuyên gia nhận định, việc đầu tư vào nhà giá rẻ thường có biên lợi nhuận không cao

Có thể nói, năm 2018 tiếp tục là năm của phân khúc bất động sản giá trung bình, thấp của thị trường bất động sản Tp.HCM. Đây là dòng sản phẩm phục vụ nhu cầu nhà ở thật, phù hợp với thu nhập bình quân của đại đa số người dân Tp. HCM. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, việc đầu tư kinh doanh nhà giá rẻ thường có biên lợi nhuận không cao, đòi hỏi nhà đầu tư phải quản lý thật chặt chi phí giá thành đầu vào.

Nếu nhà đầu tư có thể tập trung đầu tư công nghệ kỹ thuật tốt, tiết kiệm chi phí, tính toán được lợi nhuận vừa phải cho doanh nghiệp, chú trọng vào lợi ích của khách hàng thì giá căn hộ sẽ phù hợp, đảm bảo các tiện ích và an toàn cho cư dân.

 

Nhà nước cần thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện đầu tư bất động sản Tp.HCM phân khúc căn hộ giá rẻ

Hiện nay, việc thiếu hụt nguồn cung căn hộ giá rẻ một phần cũng do ảnh hưởng của tốc độ đô thị hóa nhanh dẫn tới việc giá đất tăng nhanh, làm cho giá thành đầu vào tăng mạnh, từ đó dẫn đến giá thành đầu ra cao. Bên cạnh đó, tốc độ tăng dân số quá nhanh cũng dẫn đến việc hạ tầng giao thông, hạ tầng giáo dục, y tế trở nên quá tải, điều đó khiến việc phê duyệt và đầu tư dự án mới trở nên khó hơn trước, thủ tục cũng từ đó kéo dài.

Dù Nhà nước hiện đã có chính sách phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư nhưng cũng cần có chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp khi thực hiện đầu tư bất động sản Tp. HCM ở phân khúc căn hộ nhà giá rẻ cho người có thu nhập thấp.

Ngoài ra, nếu bạn đang có cần mua bán nhà một cách nhanh chóng và hiệu qủa nhất, hãy tham khảo ngay tài liệu dưới đây: 

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật