FLASH NEWS:

CII chuyển nhượng Thủ Thiêm River Park cho City Garden

Đầu Quí I/2020, CII ghi nhận 387 tỉ đồng đến từ việc chuyển nhượng 80% vốn góp trong Dự án Thủ Thiêm River Park ( The River Thủ Thiêm ) cho City Garden (CG) - thành viên của CTCP Phát Triển và Tài Trợ Địa Ốc R.C (Refico).

Sau nhiều thương vụ và hoạt động bất thường CII bay mất 500 tỉ đồng sau kiểm toán thì mới đây, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM (Mã: CII) công bố kết quả kinh doanh đầu quí I/2020 với lãi ròng gần 247 tỉ đồng, trong khi cùng kì lỗ ròng 5,6 tỉ đồng.

Theo báo cáo từ CII, lợi nhuận tăng nhờ phát sinh khoản lãi trong thương vụ M&A các khoản đầu tư tài chính. 

Đáng lí ra, giá trị của các thương vụ này được CII hạch toán vào kết quả kinh doanh năm 2019 nhưng theo quan điểm của Kiểm toán viên thuộc Công ty TNHH Kiểm toán CPA Việt Nam, các doanh thu này sẽ được hạch toán vào tháng 1/2020 hoặc năm kế tiếp.

Cụ thể trong quí I/2020, CII ghi nhận hơn 575 tỉ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính. Trong đó, có 387 tỉ đồng đến từ việc chuyển nhượng 80% vốn góp trong Dự án Thủ Thiêm River Park (TTRVP) cho City Garden (CG) - thành viên của CTCP Phát Triển và Tài Trợ Địa Ốc R.C (Refico).

CII cho biết, vào ngày 2/1/2020, công ty đã hoàn tất việc mua lại 79,98% cổ phần tại Thủ Thiêm River Park từ Shining Armor Limited (SAL) - thành viên của Hongkong Land. Và ngay sau đó, CII chuyển nhượng 80% vốn tại dự án này cho City Garden, giao dịch chuyển nhượng được hoàn tất vào ngày 3/1.

City Garden là ai ???

 

 

 

 

 

 

Nguồn: vietnambiz.vn

 

 

Share this Post :

Tài liệu


Địa điểm nổi bật