FLASH NEWS:

Cửa Lò Beach Villa tiềm năng vượt trội từ du lịch biển Cửa Lò Nghệ An

Cửa Lò (Nghệ An) là vùng đất được thiên nhiên đặc biệt ưu ái, rất thuận lợi để phát triển du lịch biển đảo. Tuy nhiên, để khai thác hết tiềm năng, lợi thế về du lịch của vùng cực Đông xứ Nghệ thành ngành kinh tế mũi nhọn đang là cơ hội lớn.

PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỬA LÒ – NGHỆ AN: TIỀM NĂNG VƯỢT TRỘI

Cửa Lò (Nghệ An) là vùng đất được thiên nhiên đặc biệt ưu ái, rất thuận lợi để phát triển du lịch biển đảo. Tuy nhiên, để khai thác hết tiềm năng, lợi thế về du lịch của vùng cực Đông xứ Nghệ thành ngành kinh tế mũi nhọn đang là cơ hội lớn.

Biển Cửa Lò nằm ở đâu ?

Cửa Lò là dải đất nằm sát biển, đã có hơn 100 năm hình thành và phát triển. Song, mới chỉ khoảng 20 năm trở lại đây, kể từ khi được quy hoạch thành thị xã thì đô thị du lịch biển này mới thực sự được đánh thức và đang dần khẳng định vị thế của mình trên lộ trình thực hiện chiến lược phát triển kinh tế biển.

Cách thành phố Vinh 16km về phía Đông, Thủ đô Hà Nội 300km về phía Bắc, với bờ biển dài trên 10 km và xung quanh là các điểm du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, Cửa Lò đang trở thành điểm đến lý tưởng của những du khách trong và ngoài nước. Cửa Lò là một điểm du lịch khá lý tưởng nhất là trong các tour du lịch vào mùa hè bởi ở đây có một bãi biển đẹp với bờ cát phẳng trải dài hơn 10km, nước biển trong xanh.

Điểm nổi bật của Cửa Lò còn là cụm đảo Lan Châu, đảo Song Ngư và đảo Mắt với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hoang sơ và huyền bí. Đây đang là lợi thế của đô thị du lịch biển Cửa Lò và đang là hướng phát triển kinh tế mũi nhọn của địa phương. Không chỉ vậy, du khách còn biết đến Cửa Lò với quần thể du lịch sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí Lan Châu – Song Ngư. Chính vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí của đảo Lan Châu, đảo Song Ngư gắn kết với những dịch vụ của một quần thể du lịch có đẳng cấp quốc tế đang rất “níu chân” du khách gần xa.


Cũng giống như nhiều vùng quê miền biển ở xứ Nghệ, Cửa Lò có nghề truyền thống chế biến thủy hải sản, làm hàng lưu niệm, đi biển…; trong đó nghề chế biến thủy hải sản được chú trọng nhất, nổi bật lên là hai làng nghề chế biến hải sản nằm ở phường Nghi Hải và Nghi Thủy. Hải sản nơi đây nức tiếng tươi, ngon…, vừa phục vụ nhu cầu của du khách khi ăn nghỉ tại chỗ, vừa là món quà ý nghĩa sau chuyến du lịch ở phố biển.

Điểm nhấn ấn tượng khi đặt chân về phố biển Cửa Lò là dự án tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội của Tập đoàn Vingroup có tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng trên diện tích 38,75 ha bao gồm các hạng mục như: Khu biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao, khu nhà hàng và nhà đón tiếp bến thuyền cùng một số hạng mục tiện ích khác. Đây là một trong những dự án lớn làm thay đổi khu du lịch Cửa Hội nói riêng và đô thị du lịch Cửa Lò nói chung.

Phương tiện công cộng chủ yếu ở Cửa Lò là xe điện. Đây là loại hình giao thông thân thiện, an toàn cho mỗi du khách khi về Cửa Lò. Từ trên xe điện, du khách có thể ghé thăm chợ hải sản, quảng trường Bình Minh, chạy dọc đường Bình Minh để tận hưởng gió biển lồng lộng mỗi đêm… Hiện nay trên địa bàn Cửa Lò, có 295 cơ sở lưu trú với gần 10.000 phòng nghỉ trong đó có 45 khách sạn được xếp hạng… nhưng mỗi khi vào cao điểm mùa du lịch vẫn luôn “cháy” phòng nếu như không được đặt trước.

Để du lịch Cửa Lò thành ngành kinh tế mũi nhọn…?!

Thấy rõ tiềm năng, lợi thế của mình, Cửa Lò đang chuyển mình mạnh mẽ. Hệ thống giao thông, các công trình phục vụ du lịch được xây dựng khá khang trang. Xen vào đó là hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng, đường dạo bộ, công viên được xây dựng theo một quy hoạch tổng thể liên hoàn. Các nhà nghỉ khách sạn ở Cửa Lò được xây dựng theo kiến trúc vừa hiện đại lại hài hoà với thiên nhiên. Cửa Lò không chỉ đẹp với phong cảnh, độc đáo với những loại hình du lịch mà còn hút lòng du khách bởi vẻ thân thiện của người dân, những món đặc sản níu lòng du khách.

Bên cạnh việc nhận thấy những điểm yếu của mình, trong định hướng phát triển dài hơi, Cửa Lò đang hướng tới du lịch 4 mùa: Đó là mùa hè sẽ tập trung chủ yếu vào tắm biển, nghỉ dưỡng. Mùa xuân đầu tư vào khai thác du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn như: Lễ hội đền Vạn Lộc, di tích đền Mai Bảng, đền Thu Lũng, bãi chùa Đảo Ngư; mùa Thu và mùa Đông có thể đầu tư vào văn hóa ẩm thực – thế mạnh của biển Cửa Lò.


Việc triển khai xây dựng các dự án tầm cỡ, trọng điểm như Quần thể du lịch sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí Vinpearl Cửa Hội, hay dự án tổ hợp sân golf, khách sạn, biệt thự cao cấp xây dựng ở Nghi Hương và Nghi Hoà… được coi là điểm nhấn để Cửa Lò quảng bá, xúc tiến, mở rộng các tour du lịch trong và ngoài tỉnh, thu hút đông đảo du khách. Đây là những công trình khi xây dựng và khai thác sẽ góp phần kết nối các loại hình du lịch văn hoá lịch sử, sinh thái, nghỉ dưỡng, đưa du lịch Vinh – Cửa Lò – Nam Đàn trở thành cụm du lịch, dịch vụ gắn các tour du lịch quốc gia, quốc tế.

Các dự án lớn sẽ được chú trọng đầu tư, tạo dấu ấn cho sự phát triển của Cửa Lò như: Cáp treo ra đảo Ngư, khu vui chơi giải trí ở đảo Ngư, hệ thống điện, cấp nước ra đảo Ngư… Trong khu vực này thị xã sẽ đầu tư các khu ẩm thực cao cấp để đáp ứng nhu cầu ăn uống của du khách khi về với Cửa Lò.

“Để tiếp tục xây dựng và phát triển Cửa Lò trở thành một đô thị trẻ trung, năng động và phát triển, thị xã đang tập trung phối hợp với đơn vị tư vấn để lập quy hoạch phân khu chức năng các phường và quy hoạch khu du lịch phía Đông đường Bình Minh với định hướng tạo ra một khu du lịch bám bờ biển vừa mang tính đặc trưng của địa phương, vừa mang tính hiện đại, tính cộng đồng và hy vọng sẽ trở thành điểm đáng dừng chân đối với mỗi du khách gần xa.” – Lãnh đạo thị xã Cửa Lò chia sẻ kỳ vọng.

Phú Hoàng Land tự hào là đơn vị phát triển dự án và phân phối độc quyền bất động sản nghỉ dưỡng hiếm hoi tại Cửa Lò – Nghệ An. Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Phú Hoàng Land – Đơn vị phát triển dự án và phân phối độc quyền Cửa Lò Beach Villa

Hotline: 09 8888 5090

Website: www.cualobeachvilla.vn

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật