FLASH NEWS:

Đất nền sốt nóng, văn phòng tiếp nhận hồ sơ quận 9 thất thủ

Mấy ngày gần đây, phía trước cửa UBND quận 9, Tp.HCM lúc nào cũng nườm nượp người đứng xếp hàng chờ làm thủ tục hành chính. Đáng chú ý, 99% hồ sơ của người dân liên quan đến vấn đề đất đai.

Theo quan sát của PV, trong buối sáng ngày 12/4, người dân nườm nượp xếp hàng dài phía trước cửa Văn phòng tiếp nhận, hỗ trợ, giải quyết các thủ tục hồ sơ hành chính (thuộc UBND quận 9). Dòng người đến từ khá sớm, xếp thành hàng dài chỉ để chờ Phòng tiếp nhận hồ sơ mở cửa, bốc số thứ tự và chờ đợi đến lượt được giao dịch. Mấy ngày nay, Văn phòng tiếp nhận rơi vào cảnh "vỡ trận" vì có quá nhiều người muốn làm thủ tục, vượt quá khả năng giải quyết của cán bộ hành chính.

Tìm hiểu được biết, sở dĩ người dân ùn ùn kéo đến làm thủ tục hành chính ở quận 9 do gần đây khu vực này đang lên cơn "sốt đất". Trước nay, quận 9 vốn được xem là "điểm nóng" về phân lô bán nền của Tp.HCM, khắp nơi trên địa bàn, gần như chỗ nào cũng có các khu đất phân lô, hoạt động giao dịch mua bán tấp nập và gần đây thì tăng đột biến.

Các thủ tục hành chính người dân có nhu cầu chủ yếu là đăng bộ đất, trích lục điều chỉnh, cấp đổi, gia hạn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, kiểm tra quy hoạch, làm thủ tục thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay vốn ngân hàng…

Tại quầy xuất vé thứ tự, bình thường người dân sẽ tự bấm số nhưng những ngày này, Phòng tiếp nhận hồ sơ phải bố trí thêm một nhân viên túc trực tại chỗ để hỗ trợ người dân. Do lượng người đến quá đông nên những ai đến muộn, bốc số thứ tự sau 8 giờ 30 phút sáng thì phải đợi đến chiều may ra mới được giải quyết, nếu không sẽ phải quay lại vào hôm sau.

Sốt đất nền tại quận 9 được cho là nguyên nhân dẫn đến tình trạng người dân xếp hàng dài làm thủ tục hành chính tại văn phòng UBND quận 9. Ảnh: CTV

Cảnh tượng người người chen chúc không chỉ diễn ra trong khuôn viên UBND quận 9 mà ngay phía ngoài các quán cà phê lúc nào cũng chật ních người. Số người tập trung lớn, nhu cầu gửi xe cũng tăng cao nên các bãi giữ xe tự phát đã mọc lên để đáp ứng.

Theo anh Sang, nhân viên của một quán cà phê gần UBND quận thì tình trạng quá tải này xuất hiện trong khoảng một tuần trở lại đây. Ban đầu, mọi người thường chọn cách vào uống cà phê và gửi xe lại, nhưng sau thấy quán không đủ chỗ để xe nên một số chủ quán đã mở luôn dịch vụ kinh doanh chỗ gửi xe cho các khách đến làm thủ tục nhà đất.

Trước tình trạng quá tải nêu trên, một lãnh đạo UBND quận 9 cho hay, Phòng tiếp nhận hồ sơ đã được tăng cường thêm nhân lực, bên cạnh đó các cán bộ, nhân viên cũng được yêu cầu tập trung làm việc cao độ để có thể kiểm soát tốt tình hình trên tinh thần hết lòng phục vụ người dân.

(Theo Thanh Niên Online) 
Share this Post :
Cùng chủ đề: Bất động sản Tp.HCM,

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật