FLASH NEWS:

Dự báo 3 điểm sáng của thị trường địa ốc Sài Gòn năm 2018

Theo dự báo, trong những năm tới, Thủ Thiêm, Nhà Bè và quận 8 sẽ trở thành ba ngôi sao sáng của thị trường địa ốc Sài Gòn.

Ông Trần Khánh Quang, Chủ tịch Hội cà phê Bất động sản đã đưa ra dự báo về 3 điểm nhấn tích cực của trục đô thị Đông - Tây và khu Nam Tp.HCM trong buổi tọa đàm Cơ hội đầu tư bất động sản Sài Gòn - Góc nhìn của người trong cuộc.

Theo ông Quang, trong năm Mậu Tuất sắp tới, thị trường vẫn sẽ tăng trưởng nhưng tăng với tốc độ chậm hơn. Cơ hội chứng kiến màn sốt đất ảo đầy kịch tính như năm cũ sẽ không còn nhiều. Tuy nhiên, mỗi khu vực cửa ngõ Sài Gòn vẫn sẽ có những điểm sáng bất ngờ, soán ngôi những địa bàn trọng yếu từng gây sốt trong năm 2017.

Thủ Thiêm trở thành tâm điểm của khu Đông

Cơn sốt đất năm 2017 tại trục đô thị phía Đông Tp.HCM ghi nhận sự "làm mưa làm gió" của quận 9. Nhưng sang năm 2018, Thủ Thiêm được dự báo sẽ trở thành tâm điểm, thu hút mọi sự chú ý. Dấu hiệu đã xuất hiện từ quý IV/2017 nên kịch bản này gần như chắc chắn sẽ xảy ra. Cụ thể, đa phần các nhà đầu tư nước ngoài đã và đang chọn trung tâm Thủ Thiêm làm vùng đất hứa. Đây cũng là cái rốn của bất động sản (BĐS) cao cấp toàn khu Đông nói riêng và Sài Gòn nói chung.

Khu Tây xuất hiện nhân tố bất ngờ là quận 8

Trong năm 2018, quận 8, khu vực được coi là quận 4 thứ hai của Tp.HCM sẽ trở thành điểm đầu tư hấp dẫn. Lấy chợ Bến Thành làm mốc, khoảng cách từ quận 8 về khu trung tâm không quá xa. Hơn nữa, quận 8 còn kết nối tốt với khu vực quận 1, 4, 5, 6. Nơi đây có mật độ cư dân đông đúc và trong năm 2018, hạ tầng tại đây hứa hẹn sẽ được cải thiện đáng kể.

Quận 8 sẽ tạo nên bất ngờ vì mặt bằng giá BĐS tại đây cực thấp so với những đối thủ trong cùng bán kính (quận 7, 9). Tính trên địa bàn Sài Gòn, giá nhà tại đây cũng thuộc nhóm có mức độ cạnh tranh cao nhất. Nhiều dự án căn hộ tại đây được chào bán với giá dưới 20 triệu đồng/m2. Những lợi thế này sẽ giúp quận 8 vượt qua Tân Phú, Bình Tân và cả Bình Chánh về độ nóng trong năm 2018 và trở thành một nhân tố bất ngờ của khu vực phía Tây Sài Gòn.

Thị trường đại ốc năm 2018
Dự báo, Thủ Thiêm sẽ là tâm điểm của BĐS cao cấp Tp.HCM trong năm 2018

Nhà Bè cầm trịch khu vực phía Nam

Bước sang năm Mậu Tuất, nhiều khả năng, các dự án BĐS trên trục đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Lương Bằng nối dài và hàng loạt tuyến phố khác tại huyện Nhà Bè sẽ vượt qua Phú Mỹ Hưng (quận 7) để tạo nên một cú hích mới của khu vực phía Nam.

Trước đây, Phú Mỹ Hưng đã tác động lớn đến thị trường tại trục đô thị phía Nam. Khu đô thị này được coi là hạt nhân trong bán kính 3km chuyên về các sản phẩm trung cao cấp. Nhưng từ khi Phú Mỹ Hưng dần được lấp đầy, Nhà Bè trở thành vùng trũng phía Nam và cũng sẽ không ngạc nhiên khi huyện này trở thành điểm nóng tăng giá đất, là thỏi nam châm của cực Nam thành phố.

Theo nhận định của ông Quang, tâm lý đám đông có thể giết chết những nhà đầu tư vốn mỏng, thiếu kinh nghiệm và kiến thức về thị trường. Nhằm hạn chế rủi ro, ông Quang đã đưa ra một chiến lược đầu tư cho nhóm những nhà đầu tư này.

Ông cho rằng, nhóm nhà đầu tư ít vốn nên chọn mua BĐS tại nơi chưa phát triển nhiều, tốc độ tăng chậm, giá còn thấp hơn mặt bằng chung. Ông nói: "Quy luật nước chảy về chỗ trũng chưa bao giờ sai. Sau khi tất cả những điểm nóng, địa bàn màu mỡ nhất đã tăng giá rồi, sẽ đến lượt vùng trũng bật dậy, thiết lập mặt bằng giá mới".

Vị chuyên gia này cũng khuyến cáo nhà đầu tư không nên mua bằng cảm xúc, không nên theo tâm lý đám đông và không thờ ơ, qua loa khi mua. Thay vào đó, người mua cần xem xét kỹ về vị trí, pháp lý, hạ tầng, tiềm năng, ưu, nhược điểm của sản phẩm, khả năng tài chính. Để đảm bảo chắc chắn, tránh bị mất tiền oan, tốt nhất, người mua cần tới tận địa phương để kiểm tra pháp lý, hoặc nhờ sự hỗ trợ của các luật sư, chuyên gia tư vấn.

Ông Trần Khánh Quang cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc kiểm soát tài chính khi đầu tư địa ốc. Theo đó, nhà đầu tư chuyên nghiệp có thể chấp nhận được tỷ lệ vay ở ngưỡng dưới 50%. Nếu vay 80%, nhà đầu tư nên lường trước kịch bản chết không kịp cấp cứu. Mức vay 60-70% chỉ phù hợp với những người mua nhà đất lần đầu, khi họ có đủ nhiệt huyết và dồn mọi nguồn lực để trả nợ.

(Theo Vnexpress) 
Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật