FLASH NEWS:

Khởi công dự án 1.000 căn hộ dành cho công nhân tại Quận 9 Thủ Đức

TP HCMDự án nhà ở xã hội cho công nhân quy mô 1.000 căn hộ, đáp ứng nhu cầu sinh sống cho 3.000 người, ở phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, khởi công sáng nay.

Dự án nhà ở xã hội cho công nhân quy mô 1.000 căn hộ, đáp ứng nhu cầu sinh sống cho 3.000 người, ở phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, khởi công sáng nay.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, cho biết dự án có diện tích hơn 20.800 m2, mật độ xây dựng 60%, diện tích cây xanh trên 4.000 m2. Tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng dự kiến hoàn thành cuối năm 2024. Công trình sẽ góp phần tạo quỹ nhà ở xã hội cho thành phố. Công nhân, người lao động làm việc trên địa bàn sẽ được hỗ trợ điều kiện để mua, thuê sử dụng lâu dài.

Khởi công dự án 1.000 căn hộ dành cho công nhân tại Quận 9 Thủ Đức

"Đây là một trong những dự án dành cho công nhân đầu tiên khi TP Thủ Đức được thành lập, đáp ứng chủ trương TP HCM xây một triệu căn nhà giá rẻ cho công nhân, người thu nhập thấp", ông Tùng nói và cho biết dự án do Công ty cổ phần Thủ Thiêm làm chủ đầu tư, Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP HCM tài trợ vốn.

TP Thủ Đức tập trung nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất lớn như Linh Trung 1, 2, Bình Chiểu, Cát Lát, Khu công nghệ cao... với gần 200.000 công nhân, trong đó khoảng 70% người ngoại tỉnh có nhu cầu thuê, mướn chỗ ở lâu dài. Qua khảo sát, phần lớn công nhân sống tại các nhà trọ do người dân và doanh nghiệp xây dựng để kinh doanh. Các phòng trọ khá chật chội, chưa đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, điện, nước; chất lượng cuộc sống người lao động thấp.

 

Mới đây, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, thành phố sẽ xây một triệu nhà giá rẻ thay thế chung cư cũ, nhà trên kênh rạch, khu nhà trọ... để công nhân, người thu nhập thấp tiếp cận được. Người đứng đầu chính quyền thành phố thừa nhận TP HCM đón lượng lớn người lao động đến đây góp phần xây dựng, phát triển thành phố, nhưng việc chăm lo cho họ chưa đầu tư đúng mức.

Theo khảo sát của Liên đoàn lao động TP HCM, khoảng 1,3 triệu lao động, công nhân làm việc ở thành phố có nhu cầu về nhà ở. Trong số này, chỉ gần 40.000 công nhân (chiếm 3%) sống ở các khu lưu trú, ký túc xá được xây dựng tại các khu công nghiệp. Hầu hết lao động sống ở các phòng trọ diện tích trung bình mỗi phòng 14 m2, mức thuê bình quân 1,6 triệu đồng mỗi tháng và có khoảng 4 người cùng ở. Công nhân dành 10-15% thu nhập để chi trả chỗ ở.

Nguồn: https://vnexpress.net/

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật