FLASH NEWS:

Kita Invest Cung Cấp Thông Tin Pháp Lý Dự Án Stella Mega City

Nhằm cung cấp thông tin chuẩn xác, chính thống đến báo chí về pháp lý dự án Stella Mega City (Q.Bình Thủy, Cần Thơ), Công ty Cổ phần KITA Invest gửi thông cáo báo chí này. Sau đây là những vấn đề pháp lý được báo chí quan tâm và thông tin tiến độ pháp lý mới nhất của dự án:

Kita Invest Cung Cấp Thông Tin Pháp Lý Dự Án Stella Mega City

KITA INVEST CUNG CẤP THÔNG TIN PHÁP LÝ DỰ ÁN STELLA MEGA CITY.

 

Nhằm cung cấp thông tin chuẩn xác, chính thống đến báo chí về pháp lý dự án Stella Mega City (Q.Bình Thủy, Cần Thơ), Công ty Cổ phần KITA Invest gửi thông cáo báo chí này. Sau đây là những vấn đề pháp lý được báo chí quan tâm và thông tin tiến độ pháp lý mới nhất của dự án:

1. Vấn đề tư cách chủ đầu tư dự án Stella Mega City.

Công ty KITA Invest khẳng định, chúng tôi đang là nhà phát triển dự án Khu dân cư phường Bình Thủy (Kho 301) thuộc Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ do công ty Ngân Thuận làm chủ đầu tư.

Hiện nay, toàn bộ GCNQSDĐ liên quan đến tài sản trúng đấu giá đã sang tên qua công ty KITA Invest và nộp thuế, phí theo đúng quy định của pháp luật. Người trúng đấu giá được toàn quyền kinh doanh hợp pháp đối với tài sản của mình.

2. Vấn đề nguồn gốc dự án.

Dự án Khu dân cư Ngân Thuận được hình thành từ năm 2003, có chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận.

Ngày 05/05/2005, UBND TP.Cần Thơ đưa ra Quyết định số 1463/QĐ-UB phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với Dự án Khu dân cư Ngân Thuận Bình Thủy (Kho 301) do Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận đầu tư.

Vào tháng 5/2019, KITA Invest đã mua lại tài sản của dự án này từ ngân hàng Sacombank dưới hình thức đấu giá tài sản thanh lý. Theo đó, công ty trở thành chủ sở hữu tài sản, đồng thời là nhà phát triển dự án. Cũng kể từ thời điểm này, dự án được lấy tên thương mại là Stella Mega City.

KITA Invest đã hoàn tất việc thực hiện thủ tục sang tên 2.455 quyền sử dụng đất thuộc dự án Khu dân cư phường Bình Thủy (Kho 301). Cụ thể, 2.455 quyền sử dụng đất này đã mang được cập nhật sang tên Công ty KITA Invest.

Sổ đỏ dự án Stella Mega City mang tên KITA Invest

3. Vấn đề tên gọi dự án Stella Mega City.

Stella Mega City là tên thương mại của dự án đã được Công ty Ngân Thuận đăng ký bổ sung tên thương mại theo đúng quy định của pháp luật và đồng ý cho KITA Invest sử dụng để phát triển và kinh doanh.

Hiện nay, KITA Invest đang hoàn tất thủ tục bổ sung tên thương mại “Stella Mega City” song song với tên pháp lý dự án đã được cấp trước đó (Khu dân cư Phường Bình Thuỷ - Kho 301 - quận Bình Thuỷ, Tp Cần Thơ) theo Văn bản số 1601/VPUB-XDĐT ngày 27/04/2020 của UBND Tp Cần Thơ.

4. Vấn đề xây dựng, quy hoạch.

Công ty KITA Invest với tư cách là nhà phát triển dự án, đến thời điểm này dự án được Công ty Ngân Thuận xây dựng đúng với quy hoạch đã được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư phường Bình Thủy (Kho 301), Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ theo Quyết định số 1463/QĐ-UB ngày 05/05/2005 của UBND TP.Cần Thơ.

Sau đó, Công ty Ngân Thuận bàn giao hạ tầng cho Công ty KITA Invest tiếp tục xây dựng, phát triển theo đúng thỏa thuận và quy định của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Doanh nghiệp hiện hành.

5. Vấn đề sang tên dự án

Công ty cổ phần KITA Invest là đơn vị trúng đấu giá và trở thành chủ sở hữu/chủ thể có quyền sử dụng hợp pháp đối với tài sản là: 602.225,8 m2 đất đang tiến hành xin cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng thời, doanh nghiệp đã hoàn thành 100% nghĩa vụ thanh toán đối với toàn bộ tài sản trúng đấu giá nói trên.

Trên cơ sở này, Công ty cổ phần KITA Invest và Ngân hàng Sacombank (theo ủy quyền của Công ty TNHH Xây Dựng Ngân Thuận) đã thực hiện công chứng Hợp đồng mua bán tài sản đấu giá đối với toàn bộ tài sản trúng đấu giá. Đồng thời, Công ty TNHH Xây Dựng Ngân Thuận đã tự nguyện bàn giao mặt bằng toàn bộ diện tích trên.

6. Vấn đề Công ty KITA Invest đầu tư công trình trên các nền đất đã được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất 

Công ty đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng và đã thống nhất cách triển khai thực hiện theo đúng hướng dẫn của Sở Xây dựng. Theo đó, KITA Invest được quyền kinh doanh trên phần tài sản sau khi đã chuyển quyền sở hữu sang công ty KITA Invest theo quy định của Luật Đấu giá.

7. Vấn đề về nghĩa vụ tài chính

KITA Invest đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Điều này được thể hiện rất rõ là KITA Invest đã được cấp đầy đủ 2.455 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

8. Tiến độ bàn giao Chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 14/2, KITA Group tiến hành Lễ bàn giao Chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) cho những khách hàng đầu tiên của dự án Stella Mega City. Thủ tục bàn giao CNQSDĐ được tiến hành từ ngày 14/2 đến khi hết số lượng khách hàng đủ điều kiện ký công chứng hợp đồng.

KITA Invest đã làm thủ tục công chứng, sang tên cho các khách hàng mua đất nền và sang tên cho khách đầy đủ theo quy định. Tính đến hết ngày 26/5/2020, có 148 CNQSDĐ đã bàn giao. Thủ tục bàn giao sẽ tiếp tục được tiến hành hàng ngày đối với những khách hàng đủ điều kiện nhận bàn giao.

9. Cập nhật tiến độ tháng 5/2020

Khu shophouse và khu nhà mẫu (show village) được triển khai thi công. Trong đó, 32 căn shophouse thuộc 4 block đang đẩy nhanh thi công tầng 1, dự kiến hoàn thành vào 30/6/2020; 38 căn nhà mẫu đang gấp rút thi công móng cọc, dự kiến đến 25/8/2020 sẽ hoàn thành.

Phân khu mới nhất Central 1 (thuộc khu The Central) ngay trung tâm dự án vừa ra mắt thị trường và đủ điều kiện mở bán:

Đã hoàn thành hạ tầng (hạ ngầm điện, nước, bê-tông vỉa hè, phân lô).

Các tuyến đường nội khu đang triển khai rải nhựa và đẩy nhanh tiến độ.

Cổng chào đã hoàn thành với thiết kế đẹp mắt, trở thành biểu tượng nhận diện cho dự án.

Một số hình ảnh cập nhật tiến độ:


Thông tin về KITA Invest:

Công Ty KITA Invest là nhà phát triển Dự án Stella Mega City, đến thời điểm hiện tại Công Ty KITA Invest và Chủ đầu tư Dự án đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đã bàn giao Chứng nhận Quyền sử dụng đất cho nhiều khách hàng đủ điều kiện nhận bàn giao. Công Ty KITA Invest cũng đang rất tích cực, khẩn trương thi công các hạng mục tiện ích, shophouse, nhà mẫu.

Dự án Stella Mega City và Công Ty KITA Invest đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của UBND thành phố Cần Thơ, UBND quận Bình Thủy, các Sở: Tư Pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây Dựng, thành phố Cần Thơ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị đầu tư phát triển thay đổi bộ mặt khu đô thị đã bị hoang hóa, lãng quên trong nhiều năm trở thành một điểm đến đáng sống ở Cần Thơ và cả miền Tây Nam bộ. Công ty KITA Invest – Nhà phát triển dự án cam kết thực hiện các thủ tục pháp lý triển khai dự án đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật