FLASH NEWS:

Năm 2018 nhà ở xã hội tiếp tục khan hiếm

Dự báo về thị trường bất động sản trong năm 2018, Giáo sư Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho rằng thị trường sẽ phát triển tốt hơn năm 2017 vì những lo ngại như bong bóng, sốt giá… sẽ không xảy ra và thị trường vẫn phát triển hướng tới sự bền vững. Ngoài ra, các chuyên gia BĐS cũng cho rằng, năm 2018, Việt Nam đã chính thức thực hiện thỏa thuận và cam kết đầy đủ trong WTO, sẽ trở thành một đất nước hội nhập về thị trường BĐS, sẽ có sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài. Đây là cơ hội cho thị trường BĐS đón một lượng ngoại tệ lớn.

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội cuối 2017 là 4.8 % ?

Chính sách dự án căn hộ imperial place thanh toán dài hạn 2 năm

Khu vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đã có sức phát triển mạnh nhất trong năm 2017 với nhiều dự án đầu tư lớn ở Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quảng Ninh. Phân khúc này sẽ tiếp tục có sức hút lớn trong năm 2018 vì tăng trưởng ngành du lịch mấy năm gần đây của nước ta có tỷ lệ khá cao (30-40%) và tương lai có thể tiếp tục tăng. Du lịch Việt Nam vẫn được đánh giá là một trong những nơi tăng trưởng du lịch mạnh trên thế giới.

nha-o-xa-hoi-imperial-place-binh-tan

Dự án imperial Place Dự án nhà ở Xã Hội tại Quận Bình Tân giá 800 triệu căn 2 PN

Khả năng tăng trưởng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trong năm 2018 hoàn toàn phù hợp khi có rất nhiều dự án đầu tư trên quy mô lớn ở những nơi mà có tiềm năng du lịch, ví dụ như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng… Đặc biệt thời gian tới, có 3 đặc khu kinh tế thì khả năng bất động sản nghỉ dưỡng còn phát triển mạnh hơn, đây là tiền đề cho kinh tế du lịch Việt Nam hướng tới trở thành mũi nhọn.

Tuy nhiên, "những tồn tại của thị trường bất động sản 2017 là tình trạng cung vượt cầu, thiếu thông tin, thiếu nguồn cung nhà thương mại giá rẻ, nhà ở xã hội và điều này vẫn tiếp tục là khó khăn của thị trường trong năm 2018" – GS Đặng Hùng Võ phân tích.

Một dự án của chủ đầu tư N.H.O

Một trong những nguyên nhân khiến phân khúc nhà giá rẻ và nhà ở xã hội tiếp tục khan hàng năm 2018 là chưa có gói tín dụng ữu đãi để kích thích cả cung và cầu phân khúc này. Trong khi đó, nguồn cung nhà ở giá trung bình và giá cao thì vượt xa so với cầu.

Hơn nữa, Luật Nhà ở đã mở khá rộng cho cá nhân là người nước ngoài mua và kinh doanh bất động sản, nhưng thực tế sức hút người nước ngoài tham gia thị trường chưa cao.

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật