FLASH NEWS:

Những mẫu nhà ống hơn 30m2 nhưng vẫn thoáng sáng

Với diện tích hạn chế, các gia chủ ở Hà Nội, Sài Gòn đã chọn cách thiết kế đơn giản, những gam màu trung tính để tạo cảm giác không gian được nới rộng hơn.

1. Nhà ống 32m2 rộng thoáng gấp đôi nhờ sửa tối giản

Ngôi nhà ở quận 1 (Tp.HCM) nằm trong một con hẻm nhỏ, san sát nhà cửa. Dù diện tích nhỏ nhưng không gian trong nhà lại được bố trí khá rườm rà. Khi cải tạo lại ngôi nhà, phần khung nhà được giữ nguyên, chỉ thay đổi vẻ bên ngoài và cách sắp xếp không gian bên trong nhà. Vì đi du lịch nước ngoài nhiều nên chủ nhà muốn mang những nét kiến trúc mới vào nơi ở của mình như bỏ tay vịn gỗ hay sử dụng sàn lưới. Ngôi nhà vì thế cũng tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn.

mẫu nhà ống đẹp

 

2. Nhà ống 32m2 đẹp thanh lịch tại Sài Gòn

Ngôi nhà chỉ rộng 32m2 nằm trong ngõ tại Sài Gòn có nhiều bất lợi như không vuông vắn, diện tích nhỏ. Hơn nữa, ngôi nhà còn nằm trong một khu dân cư đông đúc, lối đi lại rất hẹp.Ngôi nhà là không gian sống của một gia đình gồm hai vợ chồng, bà và một con nhỏ. Kiến trúc sư đã thiết kế ngôi nhà theo đúng nhu cầu của gia chủ, vừa ấm áp vừa tạo được không khí vui tươi.

 

mẫu nhà ống đẹp
Ngôi nhà ấn tượng này mang lại cho người ở cảm giác như đang được hòa mình giữa thiên nhiên

Ngôi nhà 3 tầng ở trung tâm Sài Gòn như cách biệt hoàn toàn với sự nhộn nhịp, hối hả của cuộc sống xung quanh. Ngôi nhà là nơi ở của một họa sĩ độc thân sống cùng mẹ. Trong nhà còn có cỏ cây, chó, mèo, chim, heo, rùa. Chủ nhà muốn không gian mới vẫn mang hơi hướng của ngôi nhà cũ và đủ chỗ để trồng cây và nuôi các loài vật trong nhà.

Ngôi nhà của gia đình 7 người ở Hà Đông (Hà Nội) có rất nhiều khuyết điểm như: mặt tiền hẹp 2,8m, khu đất chỉ rộng 38m2, mặt ngõ hẹp 2m, không gian phía trên vướng ban công của các gia đình khác... Chính vì vậy, gia chủ đã quyết định sửa sang, cải tạo lại ngôi nhà.

Ngôi nhà sử dụng tường gạch lỗ ở một số khu vực để đảm bảo riêng tư nhưng vẫn thông thoáng. Để có không gian làm khe thông gió, công trình không xây hết trên toàn bộ diện tích đất. Phía sau nhà có sân nhỏ để bố trí khu WC và làm nơi sơ chế, rửa đồ.

(Theo Vnexpress) 

Share this Post :
Cùng chủ đề: Mẫu nhà đẹp,

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật