FLASH NEWS:

Sau một năm, Hongkong Land đã rút khỏi dự án 'đất vàng' ở Thủ Thiêm

Hongkong Land đã âm thầm rút khỏi dự án Thủ Thiêm River Park nằm trong Khu đô thị Thủ Thiêm. Nguyên nhân vì sao liên doanh này “tan vỡ” chưa được các bên công bố.

Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM (CII) đã công bố thông tin về việc hợp tác với Công ty Cổ phần City Garden để phát triển dự án Thủ Thiêm Riverpark (giai đoạn 1).
Cụ thể, City Garden sẽ hỗ trợ toàn diện cho CII trong việc phát triển dự án. Toàn bộ sản phẩm của dự án sẽ được phân phối theo hình thức bán sỉ.

Được biết, dự án Thủ Thiêm Riverpark do Công ty CP Đầu tư bất động sản Thủ Thiêm River Park làm chủ đầu tư (tên gọi chính thức là The Riverin) nằm trong Khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2, Tp.HCM.

Dự án được phát triển bởi liên doanh giữa CII và Hongkong Land, có diện tích 3,5ha với quy mô 1.140 căn hộ. Dự án được khởi công xây dựng từ quý 3/2018 và dự kiến bàn giao vào năm 2021.

Chưa đầy một năm, Hongkong Land đã rút khỏi dự án đất vàng ở Thủ Thiêm
Chưa đầy một năm, Hongkong Land đã rút khỏi dự án đất vàng ở Thủ Thiêm

Dự án Thủ Thiêm River Park nằm trong Khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2, Tp.HCM

Trước đó, tại ĐHCĐ thường niên năm 2019, tổng giám đốc CII khẳng định với nhà đầu tư rằng CII đang hợp tác với Hongkong Land để phát triển dự án Thủ Thiêm River Park, tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 400 triệu USD. Dự án đã bắt đầu xây nhà mẫu, phần phụ trợ như tường rào, khoan cọc nhồi, dự kiến cuối tháng 5/2019 sẽ có giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, chưa đầy một năm sau, Hongkong Land đã rút khỏi dự án Thủ Thiêm River Park và nguyên nhân vì sao liên doanh này “tan vỡ” chưa được các bên công bố.


Đối tác mới hợp tác phát triển dự án Thủ Thiêm River Park là City Garden một đơn vị thành viên của CTCP Phát triển và tài trợ Địa ốc R.C (Refico).

Năm nay, CII đặt kế hoạch doanh thu 5.400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ là 932 tỷ đồng, tăng gần 10 lần so với cùng kỳ. Đáng chú ý, 95% lợi nhuận năm 2019 đến từ mảng bất động sản chứ không phải mảng cốt lõi BT và BOT. Lũy kế 9 tháng năm 2019, CII đạt lợi nhuận sau thuế 762 tỷ đồng.

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật