FLASH NEWS:

Tại sao người trẻ thích mua nhà tại những thành phố lớn?

Thậm chí, ngay cả trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, vẫn có tới 43% người trẻ, đặc biệt là những người chưa từng giao dịch bất động sản đang tìm kiếm cơ hội sở hữu nhà ở tại những thị trường lớn.

Tapchiduan.net - Thị trường nhà đất tại những thành phố lớn luôn là nơi chứng kiến sức nóng rất lớn, đặc biệt là ở thời điểm hiện tại. Mặc dù giá nhà đất luôn nằm ở mức cao và nguồn cung hạn chế nhưng điều này không có nghĩa là người mua sẽ từ bỏ việc cạnh tranh.

Theo kết quả một cuộc khảo sát gần đây của chuyên trang bất động sản Realtor, lý do hàng đầu khiến những người thuộc thế hệ trẻ cũng như những người chưa bao giờ bước chân vào thị trường nhà ở tạo nên sự cạnh tranh lớn như vậy là giấc mơ được sở hữu nhà đất tại các thành phố lớn. Trong số hơn 1000 người được Realtor khảo sát, có tới 80% cho biết họ có ý định sẽ mua căn nhà đầu tiên tại những thị trường lớn thay vì các khu vực ngoại ô hay nông thôn.

“Thách thức lớn nhất mà người mua phải đối mặt vào lúc này là tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Điều này đã đẩy giá nhà đất lên rất cao, khiến nhiều người khó có khả năng chi trả. Họ đang cạnh tranh với nhau để có thể sở hữu những căn nhà trong năm 2021”, George Ratiu, chuyên gia kinh tế cấp cao tại Realtor chia sẻ.

Thậm chí, ngay cả trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, vẫn có tới 43% người trẻ, đặc biệt là những người chưa từng giao dịch bất động sản đang tìm kiếm cơ hội sở hữu nhà ở tại những thị trường lớn. Bên cạnh giấc mơ sở hữu nhà ở tại các khu vực này, một lý do quan trọng khác được nhiều người chia sẻ đó là tiềm năng tăng giá trị của nhà đất. Rõ ràng, giá nhà đất tại các thành phố lớn có cơ hội tăng giá trị cao hơn các khu vực ngoại ô và nông thôn.

Tất nhiên, vị trí luôn là một điểm cộng đối với các tài sản thuộc những thị trường hàng đầu. Sở hữu nhà ở tại các khu vực này đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều cơ hội để sử dụng những tiện ích khác nhau, thuận tiện cho công việc và cuộc sống.

“Đại dịch đã nâng cao tầm quan trọng của nhà ở. Giờ đây, ngôi nhà giống như một thiên đường thu nhỏ, nơi mọi người có thể làm việc, học tập và giải trí”, ông Ratiu nói thêm.

Tuy nhiên, để có thể sở hữu nhà ở giờ đây là điều tương đối khó khăn. Bên cạnh nguồn cung thấp cũng như giá nhà tăng cao, nhiều người phải vật lộn với các khoản vay thế chấp hoặc tìm kiếm nhà ở trong ngân sách của họ. Thậm chí, điều này còn trở nên phức tạp hơn khi mới đây Realtor cho biết giá nhà ở trung bình tại những thành phố lớn trong tháng 2 đã tăng lên 14%, tương đương mức 343.000 USD. Ngoài ra, lãi suất thế chấp, yếu tố được nhiều người tận dụng trong năm 2020 đang có dấu hiệu tăng trở lại.

Việc lãi suất thế chấp tăng cao trong năm nay sẽ khiến các khoản thanh toán lãi suất thế chấp hàng tháng nhiều hơn. Đây hoàn toàn có thể trở thành lý do kìm hãm đà tăng trưởng của giá nhà đất, đơn giản vì nhiều người sẽ không đủ khả năng để tham gia vào thị trường.

“Nếu thu nhập của người lao động không tăng khi các nền kinh tế lớn mở cửa trở lại, thì vòng quay của giá nhà đất chắc chắn sẽ không ổn định. Tôi dự đoán tốc độ tăng trưởng của giá nhà đất sẽ chậm lại vào cuối năm 2021”, ông Ratiu cho biết.

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật