FLASH NEWS:

Thông tin chính thức vụ cháy chung cư cao cấp: 13 người chết, 28 người bị thương

Lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP.HCM đã có thông tin cho cơ quan báo chí sau vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người tử vong vào rạng sáng nay.

Sáng 23.3, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng (quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM) đã có những thông tin vụ hoả hoạn đặc biệt nghiêm trọng tại chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết.

Ông Hưởng cho biết, cảnh sát nhận tin báo cháy lúc 1h27 rạng sáng 23.3 và lực lượng chữa cháy có mặt lúc 1h34 cùng ngày. Ngay khi tiếp cận hiện trường, nhận định đám cháy có diễn biến phức tạp, cảnh sát PCCC TP đã huy động 8 đơn vị, 24 xe chuyên dụng cùng hơn 200 cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường triển khai dập lửa, cứu người.

“Sự cố diễn ra ở tầng hầm khu để xe với diện tích 300m3. Cảnh sát đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa lúc 2h cùng ngày. Vụ cháy khiến 13 người chết, 28 người bị thương. 13 ô tô để tầng hầm bị cháy trong đó có 5 xe bị cháy rụi. Xe máy bị cháy 150 chiếc”, ông Hưởng thông tin.

Ông Hưởng cho biết lực lượng PCCC trực tiếp cứu hộ cứu nạn hơn 100 nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy. Hướng dẫn người dân thoát ra đám cháy vài trăm người.

“Khu vực cháy tầng hầm lượng khói rất nhiều và sức nóng rất lớn nhưng cán bộ chiến lăng xả vào cứu người. Đến thời điểm hiện tại lực lượng chữa cháy vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ cháy”, ông Hưởng nêu.

Thông tin chính thức vụ cháy chung cư cao cấp: 13 người chết, 28 người bị thương - 2

Khu vực xảy ra cháy

Về thông tin thời điểm cháy, chuông báo cháy chung cư bị “tê liệt”, hệ thống loa thông báo cháy cũng không hoạt động ông Hưởng cho biết trong quá trình khám nghiệm hiện trường công an sẽ làm rõ những vấn đề này cũng như làm rõ quá trình lắp đặt vận hành hệ thống PCCC của chung cư xảy ra hỏa hoạn.

Trước đó, khoảng 1h15 ngày 23.3, đám cháy kèm tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt (quận 8). Toà nhà gồm 6 blocks cao từ 14 đến 20 tầng.

Thông tin chính thức vụ cháy chung cư cao cấp: 13 người chết, 28 người bị thương - 3

Người dân thoát nạn vẫn chưa hết bàng hoàng

Khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm khiến hàng trăm người trên các tầng cao không thể thoát xuống. Họ liên tục vẫy khăn, quần áo, rọi đèn pin... kêu cứu. Một số người đã phải nhảy từ trên cao xuống. Vụ cháy khiến 13 người tử vong, 28 người bị thương.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được công an làm rõ.

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật