FLASH NEWS:

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản

Các bộ, ngành, địa phương phải có giải pháp và đẩy nhanh xử lý vướng mắc, còn doanh nghiệp cơ cấu lại dòng tiền, sản phẩm... để thị trường bất động sản sớm vượt khó.

Các bộ, ngành, địa phương phải có giải pháp và đẩy nhanh xử lý vướng mắc, còn doanh nghiệp cơ cấu lại dòng tiền, sản phẩm... để thị trường bất động sản sớm vượt khó.

Yêu cầu trên được Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu trong công điện phát ra hôm nay. Theo đó, Bộ Xây dựng cần đề xuất sửa đổi các quy định chồng chéo gây cản trở dự án bất động sản, nhà ở, đô thị; rà soát và lựa chọn chủ đầu tư để thực hiện dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân tại các thành phố, khu công nghiệp... nhằm đạt mục tiêu có ít nhất một triệu căn hộ nhà ở xã hội 10 năm tới.

Theo nhiều chuyên gia, một trong những nguyên nhân chính khiến thị trường bất động sản vừa qua khó khăn là tắc nghẽn dòng vốn. Tại công điện hôm nay, Thủ tướng một lần nữa yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chỉ đạo các ngân hàng thương mại giảm chi phí, thủ tục hành chính để cung ứng vốn. Các nhà băng cần cho vay, giải ngân nhanh với những dự án, doanh nghiệp bất động sản đủ điều kiện, có khả năng trả nợ, nhất là dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà thương mại giá phù hợp thị trường.

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản

Hình ảnh toán cảnh bất động sản Thủ Thiêm Quận 2 (Ảnh: Tạp Chí Dự Án)

Bộ trưởng Tài chính cũng được yêu cầu rà soát phát hành trái phiếu của các doanh nghiệp bất động sản và có giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển thị trường địa ốc an toàn.

Riêng với doanh nghiệp bất động sản cần chủ động cơ cấu lại các phân khúc khách hàng, sản phẩm, giá cả, thời hạn, phương thức thanh toán... để tạo thuận lợi cho khách hàng, người dân, nhất là những đối tượng có nhu cầu thực sự và có tính khả thi.

Bất động sản là ngành đang đóng góp 11% GDP, có quan hệ mật thiết với nhiều ngành nghề, tạo ra nhiều việc làm. Tuy nhiên, thời gian qua, thị trường này gặp nhiều khó khăn, giao dịch giảm mạnh, nhiều dự án ngừng trệ không tiếp tục triển khai do đói vốn từ đầu năm nay.

Giữa tháng 11, Thủ tướng đã lập Tổ công tác đôn đốc, tháo gỡ khó khăn cho thị trường này. Tại công điện hôm nay, lãnh đạo Chính phủ kêu gọi các bộ, ngành, địa phương, người dân, doanh nghiệp chung sức, hợp lực để vượt qua khó khăn và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển đúng quy luật, an toàn, lành mạnh.

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật