FLASH NEWS:

TP.HCM: Cháy chung cư cao cấp, 13 người chết

Một lãnh đạo PCCC TP.HCM cho biết đã có ít nhất 13 người thiệt mạng cùng hơn chục người bị thương.

TP.HCM: Cháy chung cư cao cấp, 13 người chết - 1

 

Đám cháy chung cư Carina Plaza nhìn từ xa (ảnh: Nguyễn Tùng)

10h15: 13 người tử vong, 39 người bị thương

Lãnh đạo Trung tâm cấp cứu 115 TP. HCM cho biết, trong vụ cháy có 13 trường hợp tử vong được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, trong đó có nữ Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình (quận 1). Ngoài ra, có 39 người bị thương.

Các trường hợp bị thương được chuyển các bệnh viện gồm: Bệnh viện Quận 6, 26 người, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, 11 người, Bệnh viện Hùng Vương 1 người, Bệnh viện Triều An 1 người. Đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ và công an, trung tâm Cấp cứu 115 đã rút các kíp của vệ tinh và trung tâm. Giữ lại 1 kíp của Trung tâm phối hợp lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra, bảo vệ hiện trường.

9h30: Sở Y tế TP. HCM cho biết, lực lượng cấp cứu vẫn đang túc trực tại hiện trường để cứu chữa nạn nhân của vụ cháy. 

Đến thời điểm này, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 8 nạn nhân tử vong do vụ cháy, cấp cứu 8 nạn nhân người lớn và 2 trẻ em bị ngộp khí. 

Bệnh viện Chợ Rẫy, tiếp nhận và cấp cứu 7 nạn nhân, trong đó 1 trường hợp nặng đang thở máy, 1 trường hợp đang theo dõi.

Bệnh viện Triều An, tiếp nhận cấp cứu 9 nạn nhân, 3 nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Bệnh viện Quận 6, tiếp nhận 27 trường hợp, trong đó: 3 trường hợp theo dõi tại Khoa Cấp cứu, 5 trường hợp nhập viện, chuyển viện 10 trường hợp, cho về 9 trường hợp.

Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 8 trẻ bị ngạt khói. Hiện, có 2 trẻ thở oxy tạm ổn, 6 trẻ nhẹ đang theo dõi.

Hiện tại, Trung tâm Pháp Y tiếp tục được điều phối đến các bệnh viện khác nếu có thêm ca tử vong.

8h48: Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm này đã có 13 người tử vong và 14 người bị thương trong vụ cháy ở TP.HCM.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã yêu cầu Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện, phối hợp với các đơn vị liên quan cứu chữa kịp thời và có hiệu quả cao nhất cho các bệnh nhân sau vụ cháy.

Yêu cầu Sở Y tế TP.HCM huy động các thầy thuốc giỏi, đảm bảo đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, nhẳm bảo đảm việc khám, chữa bệnh tốt nhất cho người bị nạn.

7h20: Hiện trường vụ cháy vẫn đang được phong tỏa nghiêm ngặt. Gần cả trăm cảnh sát đứng xung quanh khu vực tầng hầm xe của chung cư để bảo vệ hiện trường, nhiều người dân vẫn đang rất bàng hoàng, hoảng sợ sau vụ cháy.

TP.HCM: Cháy chung cư cao cấp, 13 người chết - 2

TP.HCM: Cháy chung cư cao cấp, 13 người chết - 3

Cư dân bàng hoàng sau vụ cháy

7h15: Thông tin nhanh tới PV, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, khi tiếp nhận thông tin, cảnh sát PCCCC TP.HCM đã điều động 34 xe cứu hỏa cùng 200 chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, cứu người. Các chiến sĩ chia làm nhiều mũi, mặc đồ bảo hộ vào từng căn hộ để giải cứu hàng trăm người. Đặc biệt có lực lượng dùng xe thang cao hàng chục mét cứu người từ các căn trên cao.

TP.HCM: Cháy chung cư cao cấp, 13 người chết - 4

Xe thang được huy động tới hiện trường chữa cháy lúc giữa đêm. (Ảnh: Ngọc Mai)

6h30: Trao đổi với PV, nhiều cư dân tại chung cư chưa hết bàng hoàng kể lại giây phút thoát thân khỏi đám cháy. Anh Tùng, cư dân sống ở tầng 14 lô A chung cư cho hay: "Nghe báo cháy, tôi với vợ bế con chạy như bay từ tầng 14 xuồng đất. May là kịp thoát, nhưng tôi biết có nhiều người bị mắc kẹt bên trong", anh Tùng nói.

Thuật lại với PV, một số cư dân đang tập trung ở sân chung cư cho biết, họ đã la hét cho những người gặp nạn chạy lên sân thượng của tòa nhà, chờ lực lượng PCCC tới giải cứu, tuy nhiên có người đã liều mình leo xuống bằng thang dây. Hiện, nhiều cư dân đang hoang mang do chưa thể liên lạc được với người thân cùng ở trong chung cư.

TP.HCM: Cháy chung cư cao cấp, 13 người chết - 5

Người dân tập trung ở đường Võ Văn Kiệt trước khu chung cư sau khi thoát thân khỏi đám cháy. (Ảnh: Nguyễn Tùng)

6h sáng 23/3: Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng đang tới hiện trường. "Phó Chủ tịch Thành phố tới sẽ có những chỉ đạo tiếp theo, chúng tôi sẽ thông tin thêm sau", thượng tá Hưởng nói và cho biết sẽ có một cuộc họp báo ngay trong sáng 23/3 để thông tin tới báo chí vụ cháy kinh hoàng này.

Khoảng 0h khuya 23/3, một đám cháy đã được phát hiện ở từ một hầm xe của chung cư Carina Plaza (Q.8, TP.HCM). Đám cháy nhanh chóng lan rộng gây khói mịt mù, náo loạn cả một khu phố. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TP.HCM từ nhiều quận, huyện đã được huy động để tham gia chữa cháy.

TP.HCM: Cháy chung cư cao cấp, 13 người chết - 6

Khói bốc lên nghi ngút từ các block nhà cao tầng lúc nửa đêm. (Ảnh: Thiện Trung)

Tính tới 5h sáng cùng ngày, một lãnh đạo PCCC TP.HCM cho biết đã có ít nhất 13 người thiệt mạng cùng hơn chục người bị thương. Hiện, hiện trường vẫn đang được phong tỏa để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy được phát hiện từ tầng hầm sau đó đó lan nhanh lên cao và gây ra khói nghi ngút ở các tòa nhà cao tầng ở lô A và lô B của chung cư Carina Plaza.Carina Plaza là khu chung tư, trung tâm thương mại kết hợp, nằm trên khu đất rộng hơn 19.000 mét vuông trên đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM. Toà nhà gồm 3 blocks cao từ 14 đến 20 tầng, có khu thương mại, giải trí... và hơn 700 căn hộ.

TP.HCM: Cháy chung cư cao cấp, 13 người chết - 7

Nhiều xe chữa cháy được huy động tới hiện trường.

*Tiếp tục cập nhật

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật