FLASH NEWS:

TPHCM nói gì về văn bản 'Tân Hoàng Minh bỏ cọc vụ đấu giá đất Thủ Thiêm'?

UBND TPHCM khẳng định, chưa nhận được văn bản của Tập đoàn Tân Hoàng Minh về việc đơn phương hủy hợp đồng mua bán đấu giá tài sản liên quan đến lô đất tại Thủ Thiêm được đấu giá có ký hiệu 3/12.

UBND TPHCM khẳng định, chưa nhận được văn bản của Tập đoàn Tân Hoàng Minh về việc đơn phương hủy hợp đồng mua bán đấu giá tài sản liên quan đến lô đất tại Thủ Thiêm được đấu giá có ký hiệu 3/12.

Chiều 11/1, trên mạng xã hội xuất hiện một văn bản được cho là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) đã đơn phương hủy hợp đồng mua bán đấu giá tài sản liên quan đến lô đất tại Thủ Thiêm được đấu giá có ký hiệu 3-12.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, TPHCM chưa chính thức nhận được văn bản của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và đang tìm hiểu thông tin về vấn đề này.

Trong khi đó, Trung tâm dịch vụ Bán đấu giá tài sản TPHCM (thuộc Sở Tư pháp TPHCM) cho biết, họ có biết thông tin về văn bản đang lan truyền trên mạng, được cho là liên quan đến việc Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt-đơn vị trúng đấu giá lô đất ở Thủ Thiêm, đơn phương hủy hợp đồng mua bán đấu giá tài sản.

Tuy nhiên, Trung tâm dịch vụ Bán đấu giá tài sản TPHCM không thể xác định đây là văn bản thật hay giả. Đến nay, Trung tâm dịch vụ Bán đấu giá tài sản TPHCM chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng như các đơn vị trúng đấu giá về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá tài sản liên quan đến các lô đất ở Thủ Thiêm.

Trao đổi với Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TPHCM cho biết, nếu Tập đoàn Tân Hoàng Minh bỏ cọc thì mọi việc sẽ được xử lý theo đúng quy định của pháp luật về đấu giá.

Trước đó, vào ngày 10/12/2021, Trung tâm dịch vụ Bán đấu giá tài sản TPHCM đã tổ chức phiên đấu giá 4 lô đất tại Khu đô thị Thủ Thiêm với giá khởi điểm 5.300 tỷ đồng. Kết quả, TPHCM đã thu về 37.346 tỷ đồng

Đáng chú ý, lô đất mang ký hiệu 3-12 được Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt sau 70 lần trả giá và trúng thầu với gần 2,44 tỷ đồng/m2, gấp 8,3 lần giá khởi điểm. Lô đất này có mục đích sử dụng đất là đất ở tại đô thị, khu nhà ở chung cư hỗn hợp kết hợp chức năng thương mại dịch vụ, do nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Đến ngày 17/12, các công ty trúng đấu giá 4 lô đất thuộc khu chức năng số 3, Khu đô thị mới Thủ Thiêm tại buổi đấu giá ngày 10/12 đã hoàn tất việc ký hợp đồng mua 4 lô đất trên với các cơ quan chức năng của TPHCM.

Theo đó, việc ký hợp đồng được thực hiện ký kết 3 bên, gồm công ty trúng đấu giá, Trung tâm Phát triển quỹ đất TPHCM (đại diện sở hữu các lô đất) và Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TPHCM.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ký thông báo của cơ quan thuế, người trúng đấu giá phải chuyển khoản 50% số tiền mua tài sản cho ngân sách nhà nước. 60 ngày tiếp theo, người trúng đấu giá phải thanh toán đủ số tiền còn lại.

 

Tối 11/1, xác nhận với Tiền Phong, một đại diện của Tập đoàn Tân Hoàng Minh xác nhận Công ty TNHH đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt xin tự nguyện đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá tài sản lô đất 3-12 thuộc khu chức năng số 3 trong Khu đô thị Thủ Thiêm.

 

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật