FLASH NEWS:

Bất Động Sản Bảo Lộc: Điểm đến mới nổi của bất động sản sinh thái

Trong khi các doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội ở các thị trường mới mẻ, có khả năng phát triển trong tương lai, lúc này, Bảo Lộc, Lộc Tân… nổi lên như một khu vực đầy tiền năng với các lợi thế về thiên nhiên, quy hoạch, hạ tầng…

Thuận lợi cho xu hướng “bỏ phố về vườn”

 

Các chuyên gia BĐS cho rằng, xu hướng “bỏ phố về vườn” đang thể hiện rõ nét trên thị trường hiện nay, đặc biệt là thời điểm dịch bệnh Covid-19. Trong đó, các khu vực như Lộc Tân, Bảo Lộc (Lâm Đồng) đang trở thành những khu vực đáp ứng được điều kiện về thiên nhiên cho xu hướng này. Hiện nay nhiều đại gia BĐS đổ về khu vực Lộc Tân, Bảo Lộc để “săn” các quỹ đất lớn để làm dự án quy mô, khiến thị trường BĐS nơi đây vốn im ắng lại trở nên sôi động.

Riêng từ đầu năm đến nay, có hàng chục doanh nghiệp địa ốc lớn ở TP.HCM và Hà Nội tiếp xúc, làm việc với tỉnh Lâm Đồng, nhằm chuẩn bị cho kế hoạch đẩy mạnh phát tiển các dự án BĐS tại đây. Thậm chí, có nhiều doanh nghiệp đã đi trước, đón đầu và âm thầm thu gom quỹ đất để triển khai các dự án BĐS quy mô lớn.

Trong đó, các khu nhà vườn được đầu tư theo xu hướng “sống thuận tự nhiên”, những trang trại nông nghiệp, làng sinh thái được được đầu tư bài bản đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Nhiều người tìm mua đất vườn để trồng cây, trồng rau, tập làm nông dân, mong muốn có một ngôi nhà thứ hai để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng. Khu vực này được cho là có tiềm năng phát triển mạnh về BĐS sinh thái, nghỉ dưỡng trong thời gian tới.

Theo đánh giá của các chuyên gia BĐS, dịch Covid-19 như phép thử với thị trường BĐS. Trong đó, BĐS nghỉ dưỡng sinh thái, cụ thể là sản phẩm ngôi nhà thứ hai đã khiến nhiều người rời thành phố để tìm kiếm loại hình này. Đây là lý do các thị trường như Lộc Tân, Bảo Lộc (Lâm Đồng)… đang nổi lên với mô hình nhà vườn, khu sinh thái được đầu tư từ A - Z, hút sự quan tâm của giới đầu tư địa ốc và người mua ở thực. Theo các chuyên gia này, đây tiếp tục là xu hướng của thị trường BĐS trong thời gian tới.

Hiện nay, TP. Bảo Lộc đang có 48 dự án kêu gọi, thu hút đầu tư để xây dựng thành phố sinh thái và dịch vụ, nghỉ dưỡng. Trong đó, không ít dự án trọng điểm đang được nhiều nhà đầu tư trong nước quan tâm, tìm hiểu như: Dự án Sân bay Lộc Phát với quy mô 50 - 100ha, hình thành sân bay cấp 3C; Dự án Tổ hợp khu thương mại - khách sạn 5 sao (tại chợ cũ Bảo Lộc); Sân golf Lộc Phát - Lộc Thắng; Khu tổ hợp dịch vụ, du lịch sinh thái sân golf, cáp treo núi Sapung…

 

BÀI VIẾT XEM THÊM

 

Xem thông tin khu nghỉ dưỡng Bảo Lộc Greenwich


Dự án La Beaute Bảo Lộc

 

Đồ án quy hoạch phát triển lợi thế riêng

 

Mới đây, tại TP. Bảo Lộc, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cùng các đơn vị tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với Đồ án quy hoạch chung TP. Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040. Đây được xem là thông tin nổi bật về quy hoạch mang lại những lợi thế riêng cho thị trường BĐS khu vực này trong tương lai.

Theo đồ án, quy hoạch và phát triển TP. Bảo Lộc trở thành đô thị loại II vào năm 2025 và tiếp tục xây dựng TP. Bảo Lộc tiệm cận tiêu chí đô thị loại I vào năm 2040 theo hướng quy mô tương đương tỉnh lỵ, đầu mối giao thông về đường bộ, kết nối với đường hàng không của vùng và quốc gia, trở thành một điểm đến hấp dẫn phía Nam của tỉnh Lâm Đồng trong tương lai. Phạm vi mở rộng đến các vùng phụ cận TP. Bảo Lộc, các địa phương trong tỉnh Lâm Đồng và giáp ranh với tỉnh Lâm Đồng.

Mục tiêu của đồ án còn là quy hoạch và xây dựng vùng phụ cận TP. Bảo Lộc phát triển theo hướng hỗ trợ và tương tác lẫn nhau trong vùng đô thị, nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế riêng của từng địa phương theo hướng tích cực, bền vững và thông minh, với các trung tâm chuyên ngành cấp vùng và quốc gia.

Như vậy, hạ tầng xã hội sẽ được đầu tư “mạnh tay” tại khu vực này. Đây sẽ là đòn bẩy rất lớn cho thị trường BĐS theo dự báo của các chuyên gia trong ngành.

Trong đó, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương đang được sắp xếp vốn để triển khai đoạn Dầu Giây - Tân Phú; đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và đoạn Bảo Lộc - Liên Khương. Khi dự án đi vào khai thác sẽ có vai trò giúp kết nối giao thông vùng, tạo lợi thế phát triển cho ngành du lịch địa phương, thúc đẩy tam giác du lịch, trao đổi kinh tế với các thành phố lớn như Nha Trang - Đà Lạt - TP.HCM, kết nối giao thông thuận tiện với các tỉnh Đông Nam bộ và các tỉnh Tây Nguyên.

Theo dự báo, giá BĐS khu vực này thời gian tới sẽ có xu hướng tăng mạnh “ăn theo” cao tốc này, kéo theo đó là sự phát triển của loại hình du lịch nghỉ dưỡng nhờ lợi thế “thuận tự nhiên”. Tuy vậy, theo các chuyên gia, cao tốc là câu chuyện của tương lai, do đó các chủ đầu tư và nhà đầu tư cũng không nên “vin” vào lý do này để đẩy giá BĐS quá sớm, đem lại những hệ luỵ về cơn sốt đất có thể diễn ra trong ngắn hạn.

Lệ Thanh

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật